Barca đấu Real Madrid: 5 cuộc chiến ở Siêu kinh điển

11:55 Thứ tư 05/04/2023

Trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua giữa Barca vs Real Madrid hứa hẹn kịch tính và khó lường, với 5 điểm nóng định đoạt kết quả Siêu kinh điển.

Vinicius Junior - Ronald Araujo

Không nghi ngờ gì nữa, cơ hội giành vé vào chung kết Cúp nhà Vua của Real Madrid được quyết định dựa trên những giá trị mà Vinicius thể hiện trong trận lượt về tại Camp Nou (2h ngày 6/4).

 - Bóng Đá

 Araujo là đối thủ khó chịu với Vinicius

Vinicius là một trong những cầu thủ bóng đá đáng xem nhất thế giới. Mặc dù vậy, anh gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Barcelona gần đây.

Cụ thể, hiệu suất của Vinicius giảm đi đáng kể khi anh đối đầu với Araujo. Tiền đạo người Brazil luôn bị hậu vệ Uruguay kiểm soát không gian cũng như các tình huống một đối một.

Vinicius chỉ ghi 1 bàn trong 7 trận gần nhất. Vượt qua Araujo để ghi bàn là thử thách lớn đối với cầu thủ 22 tuổi, người vẫn chỉ trích anh không được các trọng tài ở Tây Ban Nha bảo vệ.

Gavi - Toni Kroos

Giữa năng lượng tuổi trẻ và kinh nghiệm, Gavi cùng với Toni Kroos là hạt nhân mang đến độ chính xác cho lối chơi của hai đội tại Camp Nou.

 - Bóng Đá

 Gavi tự tin đối đầu kinh nghiệm Kroos.

Barca không có Pedri và Frenkie de Jong nên vai trò của Gavi sẽ rộng hơn. Anh phải điều tiết ở giữa sân và trực tiếp tham gia vào việc tổ chức tấn công.

Trong khi đó, vào mọi thời điểm Kroos đều là người "chia bài" cho Real Madrid. Không ai ở La Liga chuyền bóng tốt như cầu thủ người Đức: 1.768 đường chuyền với 1.606 đi chính xác, đạt 90,8%.

Kroos còn 40 đường chuyền quyết định, 260 đường chuyền ở 1/3 cuối sân, 19 lần đưa bóng vào vòng cấm, cùng 9 quả tạt vào khu cấm địa

Gavi luôn rất tự tin và có nhiều thời điểm lấn lướt Kroos. Ai trong số họ nổi bật hơn sẽ giúp đội nhà kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Robert Lewandowski - Eder Militao

Militao có lẽ sẽ trách mình trong trường hợp Real Madrid không thể lật ngược tình thế. Chính anh là người phản lưới nhà mang lại lợi thế 1-0 cho Barca.

 - Bóng Đá

 Militao có nhiệm vụ khóa chặt Lewandowski.

Chênh lệch 1 bàn không cao, nhưng không dễ để Real Madrid có thể ngược dòng. Thế nên, cùng với việc đảm bảo sự chắc chắn, Militao sẽ nỗ lực tìm bàn thắng cho riêng mình trong các tình huống bóng chết.

Lewandowski luôn khao khát ghi bàn vào lưới Real Madrid và sẽ là mối đe dọa thường trực với Militao, trong các tình huống không chiến lẫn trên mặt sân.

Cuối tuần qua, chân sút người Ba Lan vượt qua giai đoạn khó khăn bằng cú đúp vào lưới Elche để giúp Barca củng cố ngôi đầu La Liga, nên càng thêm tự tin cho "El Clasico".

Jules Kounde - Karim Benzema

Kounde thi đấu chắc chắn, nhưng đôi khi gặp phải những sai lầm khó hiểu. Điều này một phần có thể vì Xavi thường xuyên di chuyển anh giữa vai trò trung vệ và hậu vệ phải.

 - Bóng Đá

 Kounde và Benzema khá hiểu nhau.

Nhiều khả năng Kounde sẽ đảm nhận vai trò trung vệ trong trận Siêu kinh điển, còn Araujo đá cánh phải để theo kèm Vinicius.

Đối thủ của Kounde là Benzema. Họ đã hiểu khá rõ về nhau, từ những trận cầu La Liga cho đến khoảng thời gian thi đấu cùng đội tuyển Pháp trước World Cup 2022.

Benzema vừa nạp năng lượng bằng cú hat-trick nhanh nhất sự nghiệp bóng đá của mình, chỉ trong 7 phút vào lưới Valladolid. Chân sút 35 tuổi muốn chứng tỏ màn hồi sinh bằng cách vượt đồng hương Kounde để ghi bàn cho Real Madrid.

Raphinha - David Alaba

Với việc Antonio Rudiger trở lại, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng sẽ kéo Alaba ra cánh trái để đảm bảo sự chắc chắn và hỗ trợ tấn công nhiều hơn.

 - Bóng Đá

 Raphinha khiến Nacho vất vả trong 2 trận "El Clasico" gần đây.

Alaba có khả năng phối hợp với Vinicius, đưa ra những đường chuyền vượt tuyến có tính đột biến cao, hoặc trực tiếp tham gia tấn công rồi dứt điểm.

Trong hai trận "El Clasico" gần đây nhất, Raphinha đều đối đầu với Nacho nên có khá nhiều đất diễn để gây nguy hiểm cho khung thành Real Madrid.

Cuộc đấu tay đôi giữa Raphinha với Alaba, nếu diễn ra, hứa hẹn sẽ là những pha bóng kỹ thuật đồng thời khó tránh khỏi va chạm.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 10:30 05/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục