Barca đang có chung một ám ảnh với Real Madrid

16:21 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnSự khởi đầu chậm chạp của Barcelona ở mùa giải năm này là điều có thể được lý giải.

Barcelona đang trải qua chuỗi trận khó khăn. Những vấn đề của gã khổng lồ xứ Catalan bộc lộ qua ở khả năng tấn công và phòng ngự. Về mặt tấn công, đội bóng đang thi đấu thiếu ý tưởng và dễ bị bắt bài vì lối đá tạt cánh đánh đầu. Ở khoản phòng ngự, các cầu thủ Barca chơi lúng túng, thiếu tập trung và thường xuyên mắc sai lầm để rồi nhận nhiều bàn thua đáng tiếc.

Bên cạnh 2 điểm chệch choạc này, vấn đề khiến Barca chưa thể tìm lại chính mình nằm ở việc đối diện nhiều ca chấn thương. Tính đầu mùa giải đến hiện tại, Ronald Koeman chưa bao giờ sở hữu một đội hình có đầy đủ các thành viên. Theo đó, 17 cầu thủ của Barca đều dính ít nhất một ca chấn thương. Nói một cách dễ hiểu, 63% đội hình, bao gồm các cầu thủ đội một và học viện, những người thường được đôn lên đội chính đã gặp vấn đề gặp ít nhất 1 ca chấn thương trong mùa giải 2021/22.

Barca đang có chung một ám ảnh với Real Madrid - Bóng Đá

 Barca chưa sở hữu một đội hình có đầy đủ các thành viên vào mùa giải hiện tại.

Đối với những chấn thương cơ bắp mà tất cả các đội đều trải qua hàng năm. Cũng cần phải kể thêm tình trạng chấn thương dài hạn trước đó của Ansu Fati và Philippe Coutinho. Bộ đôi này đã tái xuất nhưng các cái tên khác trên tuyến đầu chưa thực sự sẵn sàng cống hiến cho Barca. Sự vắng mặt của những cầu thủ tấn công chủ chốt đã được Koeman sử dụng làm lý lẽ chính để biện minh cho sự khởi đầu chậm chạp của Barcelona vào thời điểm hiện tại.

Tình trạng của Blaugrana vào lúc này khá giống với Real Madrid. Real từng nhận 62 ca chấn thương, con số kỷ lục trong một mùa giải của CLB. Điều này tiếp tục tái diễn ở sân Bernabeu vào mùa giải này. Mới đây nhất, Eden Hazard, David Alaba hay Eder Militao cũng "làm bạn" trên giường bệnh.

Barca đang có chung một ám ảnh với Real Madrid - Bóng Đá

 Real cũng có nhiều trường hợp chấn thương giống Barca.

Rõ ràng, Koeman đang gặp nhiều nghịch cảnh trong mùa giải năm nay. Để giải quyết vấn đề này, chiến lược gia người Hà Lan buộc trao thêm nhiều cơ hội cho các tài năng trẻ. Tuy nhiên, mọi thứ chưa thực sự khả quan.

Vì vậy, NHM Barca hẳn nên kiên nhẫn chờ đợi các cầu thủ Barca trở lại vào thời gian tới. Một khi đội hình của Barca ổn định, đó là nền tảng để NHM hi vọng dấu hiệu khả quan trong tương lai.

Video Aguero tham gia trận đấu tập với UE Cornella:

 
Lữ Phong | 15:23 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục