Barca đại thanh lý: 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng

19:13 Thứ tư 19/05/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalan đã xác định một kế hoạch tái cấu trúc rất rõ ràng, chỉ 8 cái tên là không thể chạm đến ở Camp Nou.

Chủ tịch Joan Laporta trong một phát biểu mới đây đã nói rõ: "Một chu kỳ đã qua và Barcelona đang bước vào quá trình đổi mới."

Không mất nhiều thời gian để thông điệp lan truyền khắp Catalan, một lời cảnh báo gửi đến các ngôi sao đã không thể hiện được như kỳ vọng tại Camp Nou.

Barca đã có một lộ trình được vạch ra để thực hiện từ đầu tuần tới, thời điểm mùa giải chính thức kết thúc. Xuất phát điểm của câu lạc bộ là một kế hoạch đầy tham vọng nhằm tái cấu trúc đội hình, mặc dù thực tế sẽ có những cản trở bởi bản hợp đồng hiện tại của các cầu thủ khiến câu lạc bộ có phần rơi vào thế yếu trên bàn đàm phán.

Barca đại thanh lý: 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng - Bóng Đá

 Messi được kỳ vọng trở thành người mở đường cho thế hệ mới của Barcelona.

Khởi đầu, nhóm cầu thủ được coi là cố định và không nằm trong danh sách chuyển nhượng sẽ chỉ bao gồm 8 cái tên: Ter Stegen, Araujo, Mingueza, De Jong, Pedri, Ilaix, Ansu và Messi.

Tất cả họ đều là tương lai của Barcelona, ngoại trừ Messi, người sẽ dẫn dắt một Barca mới trong chặng đường cuối cùng của sự nghiệp tương tự Xavi hay Iniesta. Ở Catalan, họ tin tưởng rằng số 10 sẽ chấp nhận đề nghị gia hạn, một động thái ưu tiên hàng đầu của Laporta.

Ở khía cạnh trái ngược là danh sách thanh lý. Vì những lý do khác nhau, có tới 10 ngôi sao sẽ được rao bán hoặc cho mượn trong mùa hè này bao gồm: Neto, Umtiti, Junior, Pjanic, Riqui Puig, Coutinho, Matheus, Griezmann, Braithwaite và Dembele.

Trong trường hợp của Dembele, Barca sẽ muốn cầu thủ người Pháp gia hạn hợp đồng chậm nhất trong tháng 7, nếu kéo dài hơn, Barca sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho Ousmane để tránh mất trắng vào cuối mùa giải tới.

Barca đại thanh lý: 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng - Bóng Đá

 Barca sẽ dứt khoát với nhóm cầu thủ có mức đãi ngộ cao.

Trong trường hợp của Coutinho và Griezmann, đội bóng xứ Catalan xem đó là một động lực kinh tế cho số tiền thu được từ việc chuyển nhượng và tiết kiệm các chi phí lương thưởng. Nếu Messi quyết định không gia hạn, tương lai của Griezmann có thể sẽ trở nên sáng sủa hơn ở Camp Nou.

Mặc dù có phần gây ngạc nhiên, nhưng thực tế Barca cũng không loại trừ sự ra đi của Riqui Puig dưới dạng cho mượn.

Cầu thủ 21 tuổi vẫn chưa thể hiện được màn trình diễn nhất quán ở đội một qua các đời HLV, và câu lạc bộ nhận thức được rằng nếu mọi thứ tiếp diễn, giá trị của Riqui Puig có thể giảm xuống đáng kể. Hơn nữa, Puig cũng khó thể cạnh tranh với Pedri hay De Jong ở các vị trí nơi hàng tiền vệ.

Một số ứng cử viên nặng ký khác cho việc rời đi đã được nhắc đến sau trận thua Bayern 2-8, và hiện tại câu lạc bộ đã thực sự muốn ngồi lại đàm phán với những Pique, Jordi Alba, Busquets và Sergi Roberto.

Barca đại thanh lý: 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng - Bóng Đá

 Những công thần của Barca sẽ chấp nhận giảm lương để tiếp tục gắn bó?

Bốn cái tên trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng và ba trong số họ giữ những vị trí lãnh đạo phòng thay đồ, nhận được sự tôn trọng tối đa từ Catalan. Họ là huyền thoại và sẽ không bao giờ phủi bỏ được những đóng góp, tuy nhiên hội đồng quản trị mới của Laporta hiểu rằng đã đến lúc phải mạnh tay cải tổ.

Với nhóm cầu thủ này, Barca sẽ xem xét thỏa thuận cắt giảm lương hợp lý. Nếu không, câu lạc bộ cũng sẽ xem xét việc để họ rời đi. Nói cách khác, thượng tầng Barca muốn Pique, Alba, Busquets và Roberto tiếp tục gắn bó, nhưng không phải với bất kỳ giá nào.

Laporta và các thành viên trong HĐQT tin rằng kết quả đi xuống của đội bóng trong những năm gần đây, đặc biệt ở đấu trường châu Âu và tình hình kinh tế khó khăn đang thúc đẩy Barca phải xác định lại vị thế của bốn cái tên này.

Dù vậy cần nhớ một điều về lợi thế của họ trong cuộc đàm phán. Ngoại trừ Sergi Roberto, người sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2022, ba người còn lại đều có hợp đồng còn hiệu lực trong thời gian 2 đến 3 năm (Busquets - 2023, Pique, Alba - 2024), vì vậy ván cờ thương lượng nghiêng về phía họ.

Barca đại thanh lý: 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng - Bóng Đá

 Emerson đã sẵn sàng khoác áo Barcelona.

Cuối cùng, có một nhóm nhỏ gồm ba cầu thủ mà Barca vẫn chưa có ý tưởng rõ ràng, bao gồm Sergino Dest, Trincao và Lenglet.

Dest nhận được sự tín nhiệm của Koeman nhưng nếu có một huấn luyện viên mới và Emerson được mua đứt từ Betis có thể sẽ làm thay đổi kịch bản. Đối với Trincao, tương lai của tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ phụ thuộc vào chuyện đi hay ở của Dembele, trong khi Lenglet về cơ bản sẽ được giữ lại nhưng nếu xuất hiện một lời đề nghị có trọng lượng, chắc chắn nó sẽ được xem xét.

Đội nữ Barca vô địch Champions League:

 
Thái Sơn | 18:43 19/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục