Barca đại loạn, Messi "giật dây" cho một cuộc đảo chính?

09:43 Chủ nhật 09/02/2020

TinTheThao.com.vnMessi có động thái chẳng giống anh chút nào. Đặc biệt nó rơi vào thời điểm vô cùng nhạy cảm, khi mà Barcelona sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch mới vào mùa Hè năm sau.

Lionel Messi trên sân cỏ là một thiên tài, luôn thu hút mọi ánh nhìn trong từng pha chạm bóng. Nhưng trước truyền thông, El Pulga lại là con người nhàm chán bởi bản tính kiệm lời, ít nói. Vậy mà cách đây vài ngày, chàng trai hiền lành này lại khiến làng túc cầu rúng động bởi dùng mạng xã hội để công khai chỉ trích Giám đốc thể thao của Barcelona, đồng thời cũng là người đồng đội cũ – Eric Abidal.

 - Bóng Đá

 Messi gây ra sự rối loạn.

Những phát biểu của Abidal có thể khiến Leo không hài lòng. Nhưng thay vì chọn cách giải quyết “êm thấm” trong nội bộ ban lãnh đạo, hoặc đối chất trực tiếp với Abidal, Messi lại có hành động hoàn toàn không giống anh một chút nào. Thậm chí được sự hậu thuẫn của người đội trưởng, một công thần khác là Jordi Alba sau đó cũng lên tiếng chỉ trích Eric Abidal. Hỗn loạn là những gì để mô tả về tình hình tại Camp Nou hiện tại.

Khi mà Barcelona sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch cho nhiệm kỳ kế tiếp – dự kiến diễn ra vào mùa Hè năm sau, động thái của Messi phải chăng là muốn lật đổ quyền lực của Josep Bartomeu và ủng hộ một ứng cử viên khác?

Cái tên được cho là đang nhận sự hỗ trợ âm thầm từ Messi không ai khác ngoài Victor Font. Truyền thống ở xứ Catalunya nhận định Font đã âm thầm chuẩn bị một chiến dịch trong vòng 7 năm, kể từ 2013. Ông thiết lập các mối quan hệ, xây dựng nền tảng sức mạnh tài chính vững chắc, và cuối cùng là chọn đúng thời điểm, cụ thể là tháng 6/2021, để tranh cử. Kế hoạch của Victor Font được so sánh với những thành phố lớn luôn khao khát đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic.

 - Bóng Đá

Victor Font là ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch nhiệm kỳ mới. 

Victor Font sinh năm 1972 tại Granollers, tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh. Font là người sáng lập và CEO của Delta Partners Group, một công ty đầu tư trong lĩnh vực viễn thông, truyền thông và công nghệ. Ông được xem là ứng viên cạnh tranh trực tiếp với Jordi Cardoner - Phó chủ tịch hiện tại của Barca, ở đợt bầu cử diễn ra vào mùa Hè năm sau.

Victor Font đã trình bày rất rõ chiến lược của ông nếu ngồi vào chiếc ghế chủ tịch của câu lạc bộ. Còn nhớ trước khi đưa ra quyết định sa thải Ernesto Valverde, đích thân Eric Abidal đã đáp chuyến bay đến Qatar để thuyết phục Xavi trở về dẫn dắt Blaugrana. Tuy nhiên huyền thoại người Tây Ban Nha đã khéo léo từ chối bởi Xavi biết anh là “quân bài tẩy” trong chiến dịch tranh cử chiếc ghế chủ tịch của Victor Font. Doanh nhân sinh năm 1972 cho biết: “Tôi đã làm bạn với anh ấy trong nhiều năm. Xavi là một người rất đặc biệt. Chúng tôi phải tạo điều kiện cho Xavi trở thành nền tảng của Barca trong 10 năm tới, cho dù anh ấy có phải huấn luyện viên hay không.”

Pep Guardiola nói về khả năng Messi gia nhập Man City

Endo | 08:45 09/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục