Barca đã gặp đúng "chân nhân" nơi hàng phòng ngự

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Catalan đang đứng trước cơ hội chiêu mộ miễn phí một trung vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Trong ngày hôm nay, trung vệ Thiago Silva đã đưa ra quyết định về tương lai sau rất nhiều đồn đoán. Cụ thể, ngôi sao người Brazil ngỏ ý muốn cập bến Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, sau khi Paris Saint-Germain không còn ý định giữ anh ở lại thủ đô nước Pháp.

Với sự khủng hoảng nhân sự về mặt lực lượng, có thể thấy việc đội bóng xứ Catalan gật đầu với lời đề nghị từ Silva rất khả dĩ. Barca chỉ phải đàm phán để thống nhất các điều khoản cá nhân đối với cựu cầu thủ AC Milan, bởi lẽ hợp đồng giữa anh và PSG cũng chính thức hết hạn khi mùa giải kết thúc.

 - Bóng Đá

 Barca có nên chiêu mộ Silva?

Bên cạnh đó, sự hiện diện của Silva ắt hẳn sẽ giúp Barca cải thiện rất nhiều về mặt chuyên môn. Không phải ngẫu nhiên mà ngôi sao người Brazil được giữ tấm băng thủ quân ở cả AC Milan, PSG cho đến tuyển quốc gia suốt nhiều năm vừa qua.

Dù đã dần bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp, song những chỉ số phòng ngự của Silva mùa này vẫn đang cho thấy một sự chắc chắn đáng kinh ngạc. Theo thống kê từ Whoscored, anh góp mặt đến 2686 phút trên khắp các mặt trận mùa này (tính cả Copa America), thực hiện trung bình 1,2 pha tắc bóng và tạo ra 1,2 tình huống đánh chặn thành công mỗi trận. 

 - Bóng Đá

 Silva vẫn giữ được những màn trình diễn đẳng cấp dù đã bước sang tuổi 35.

Tham gia truy cản đối phương nhiều là thế, tuy nhiên trong một trận đấu, bình quân cựu ngôi sao AC Milan chỉ phạm lỗi khoảng 0,5 lần. Ngoài ra, anh cũng sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 95,5%.

Trong khi đó, một trung vệ dày dặn kinh nghiệm khác bên phía Barca, đó là Gerard Pique lại thua xa người đồng nghiệp ở mọi thông số. Cầu thủ sinh năm 1989 chỉ sở hữu chỉ số tắc bóng và đánh chặn mỗi màn đụng độ lần lượt ở mức 0,9 và 1. Thế nhưng ở số pha vào bóng bị thổi phạt, Pique lại tỏ ra vượt mặt Silva khi có đến 1 tình huống phạm lỗi mỗi trận.

 - Bóng Đá

 Một mình Pique vẫn chưa đủ cho hàng phòng ngự Barca.

Ở độ tuổi của Silva, thật khó để tìm được một trung vệ toàn diện như thế. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại đấu trường châu Âu, có lẽ ngôi sao không cần mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường thi đấu tại Barcelona.

Ngoài ra, việc Silva có thể nói thành thạo tiếng Pháp ắt hẳn sẽ giúp anh giao tiếp cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho bộ đôi trung vệ trẻ, Clement Lenglet và Samuel Umtiti (bởi cả hai cầu thủ này đều đến từ đất nước hình lục lăng).

Trước những lợi ích mà cầu thủ người Brazil mang lại, ban lãnh đạo Barcelona có thể sẽ gấp rút đưa anh về Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Điều này vừa có thể giúp Silva thỏa mãn khao khát mong muốn được chơi cùng màu áo với Messi, vừa tạo ra sự bổ sung vô cùng chất lượng cho hàng phòng ngự đội nhà ở mùa giải sắp tới.

Video tài năng của Silva:

Trường Sơn | 20:18 04/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục