Barca đã để bao nhiêu sao trẻ ra đi Hè này?

23:59 Thứ tư 31/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Được mệnh danh là ‘Trường chuyên của bóng đá Châu Âu’ nhưng Barcelona mới đây đã để 5 gương mặt tài năng từ lò đào tạo La Masia rời khỏi đội bóng.

Đội hình Barca đang dần thiếu vắng La Masia. Ảnh: Internet.

Lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona có thể nói là nơi đào tạo ra nhiều ngôi sao đẳng cấp nhất cho làng túc cầu thế giới ở mọi vị trí. Đây cũng chính là một trong những chìa khóa đặc biệt nhất dẫn đến chu kỳ thành công của Gã khổng lồ xứ Catalan trong hơn thập kỷ qua. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, các cầu thủ trẻ xuất thân từ ‘ngôi nhà của những nhân tài’ này đã không còn giữ được vị thế trong đội hình của Barcelona.

Mùa Hè năm nay, đã có đến 5 gương mặt trẻ đầy triển vọng, phải rời Camp Nou để tìm cho mình một bến đỗ mới với hy vọng được cống hiến nhiều hơn trên sân cỏ. Tương lai tại Catalan đã không còn rộng mở trước mắt Martin Montoya, Marc Bartra hay Sandro Ramirez, để rồi khi lần lượt Valencia, Dortmund và Magala mở lời ‘giải thoát’, họ đã ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Một kịch bản tương tự cũng xảy đến với 2 sao trẻ khá nổi bật khác là Sergi Samper và Munir El Haddadi. Đều được đánh giá cao ở những trận đấu ra mắt, nhưng hiện tại, cả hai vừa được nhà ĐKVĐ La Liga cho Granada và Valencia mượn. Mục đích của Barcelona là muốn các tài năng này được ra sân nhiều hơn và tích lũy kinh nghiệm để trở lại đội hình 1. Với trường hợp của Munir, NHM đã hy vọng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Nou Camp ở vị trí dự bị cho tam tấu MSN, nhưng với sự hiện diện của Paco Alcacer và Arda Turan, Munir có lẽ thực sự cần thêm kinh nghiệm để có thể ‘chinh chiến’ cạnh các đàn anh của mình trong tương lai không xa.

Bình An | 23:40 31/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục