Barca chọn bộ khung Chelsea cho kế hoạch trở lại đỉnh cao

11:05 Thứ ba 03/05/2022

TinTheThao.com.vnBarcelona đang có động thái nghiêm túc trong việc trở lại đỉnh cao vào mùa giải tiếp theo.

 

Đâu là vấn đề ở hàng thủ Barca? Bên cánh phải, đội bóng xứ Catalan vẫn còn phụ thuộc về Dani Alves, cái tên sẽ bước qua 39 vào vài ngày tới đây. Ở hành lang đối diện, một Jordi Alba bắt đầu cảm thấy gánh nặng tuổi tác vốn chẳng thể cày ải mãi.

Đặc biệt nhất là vị trí trung vệ. Ronald Araujo là phương án mang lại sự tin tưởng nhưng Gerard Pique ở tuổi 35 rõ ràng trở thành vấn đề. Không còn ở thời điểm sung mãn nhất sự nghiệp, ngôi sao người TBN đang giữ vai trò truyền lửa tinh thần tại Nou Camp tốt hơn là thể hiện mặt chuyên môn.

Barca và kế hoạch cuỗm hàng thủ Chelsea - Bóng Đá

 Barca cần thay thế Pique.

Ngần ấy vấn đề là điều Barca phải giải đáp trong các kỳ chuyển nhượng tới đây. Đó là lý do gã khổng lồ xứ Catalan cần mua thêm hậu vệ. Và điều đáng chú ý nhất chính là việc Blaugrana toàn nhắm hàng Chelsea. Họ dường như muốn đem gần hết bộ khung hàng thủ tại Stamford Bridge về Nou Camp.

Thông tin Barca quan tâm Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen là khá rõ ràng. Câu lạc bộ TBN được cho đã thuyết phục thành công hai cái tên này cập bến vào mùa hè 2022. Nếu Real Madrid không bất ngờ xuất hiện, hành động quyết đoán để chèo kéo Antonio Rudiger, Barca chắc cũng không bỏ qua con hàng đẳng cấp này.

Dù vậy, số lượng người từ Chelsea được đội bóng xứ Catalan để ý chưa dừng lại. Marcos Alonso đang được cân nhắc trở thành người san sẻ cánh trái cùng Alba vào mùa giải tới đây. Nói về việc này, Fabrizo Romano chia sẻ:

"Alonso tôn trọng Chelsea, nhưng ưu tiên của anh ấy là trở lại Tây Ban Nha vào mùa hè này. Barcelona đã bắt đầu liên hệ trực tiếp để biết ý định đối tác và mức giá cần chi. Alonso là ứng cử viên nặng ký trong 3/4 lựa chọn cho hậu vệ trái mới của Barcelona."

Barca và kế hoạch cuỗm hàng thủ Chelsea - Bóng Đá

 Alonso là sao Chelsea mới nhất được Barca quan tâm.

Sự xác nhận của Romano là điều đảm bảo Barca thực sự quan tâm đến Alonso. Như vậy, có thể nhận ra sự hứng thú của Blaugrana đối với dàn hậu vệ tại sân Stamford Bridge. Đó có thể là sự trùng hợp hoặc do BLĐ Barca chọn bộ khung Chelsea, tận dụng sự hiểu ý của họ để cùng nhau sớm hòa nhập tại Nou Camp.

Dù bất kể là lý do gì, gã khổng lồ Tây Ban Nha thực sự tạo ra động thái nghiêm túc để làm mới hàng thủ. Ý định quan trọng này sẽ góp phần định hình thành bại của câu lạc bộ vào mùa giải tới.

Lữ Phong | 10:35 03/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục