Barca chờ đấu MU: Giải mã bức tường của Xavi

14:06 Thứ sáu 10/02/2023

Barca đang phòng ngự rất tốt ở sân chơi La Liga, và trận đấu với MU tuần sau là thời điểm để kiểm tra độ vững chắc của bức tường mà Xavi xây dựng.

"Chúng tôi vẫn là một đội đang được xây dựng và còn rất nhiều thứ ở La Liga", Xavi Hernandez kêu gọi sự thận trọng khi được hỏi về cách biệt 8 điểm mà Barcelona tạo ra với đối thủ chính Real Madrid.

Barca chờ đấu MU: Giải mã bức tường của Xavi - Bóng Đá

Barca phòng ngự chắc chắn tại La Liga.

Dù cảm thấy hài lòng về vị trí hiện tại, nhưng Xavi lại hào hứng hơn với các khía cạnh của trận đấu, đặc biệt là sự chặt chẽ mà Barca thể hiện.

Bên cạnh hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga, 42 bàn, Barca còn là một trong những đội phòng ngự tốt nhất châu Âu.

Barca là đội bóng giữ sạch lưới nhiều nhất: 15 trong số 20 trận; vượt trên 13 trong số 21 trận của Juventus trên sân chơi Serie A; 12 trong 21 trận của Newcastle ở mặt trận Premier League.

CLB xứ Catalunya cũng để lọt lưới ít nhất, chỉ 7 bàn thua sau 20 trận La Liga. Những ai đứng sau họ? Newcastle đá 21 trận với 12 bàn thua. Cùng số trận này, Napoli đã lọt lưới 15 bàn.

Số bàn thua trung bình mỗi trận của Barca rất thấp: 0,35. Con số này tăng lên 0,57 bàn thua/trận ở Newcastle, và 0,71 với trường hợp Napoli.

Không bất ngờ khi Ter Stegen, thủ môn số 1 của Barca, đang dẫn đầu về tỷ lệ cản phá thành công: 84,09%, nhỉnh hơn so với thành tích 83,33% của Kepa trong khung thành Chelsea.

Barca chờ đấu MU: Giải mã bức tường của Xavi - Bóng Đá

Ter Stegen có hiệu suất ấn tượng.

Tất nhiên, sự chắc chắn mà Barca đang thể hiện không hoàn toàn đến từ mức đóng góp của Ter Stegen. Thủ môn người Đức nhận ít cú sút chính xác nhất nhất từ đối phương: 7,6 lần mỗi 90 phút. Trong 5 giải hàng đầu bóng đá châu Âu, chỉ Man City tiến gần tỷ lệ này, với trung bình 7,62.

Nếu tính chung về các pha dứt điểm của đối thủ, khung thành Barca nhận 2,4 cú sút/trận, còn Man City là 2,6.

Hệ thống mà Xavi triển khai, với bộ ba Jules Kounde - Araujo - Christensen ở hàng thủ, đang biến Barca thành bức tường vững chắc và tràn đầy lạc quan hướng đến chức vô địch La Liga.

Thách thức ở châu Âu

Những kết quả tích cực tại La Liga không làm cho người hâm mộ Barca quên việc bị loại khỏi Champions League, đặc biệt là những báo cáo tài chính gần đây cho thấy đội đang gặp nhiều khó khăn.

Barca chờ đấu MU: Giải mã bức tường của Xavi - Bóng Đá

Xavi chưa tạo được dấu ấn ở châu Âu.

Barca hiện có tiền lương lên đến 655 triệu euro. Từ nay đến tháng Sáu, CLB phải giảm quỹ lương xuống mức 450-470 triệu euro, nếu không sẽ phải bán hàng loạt cầu thủ để cân bằng tài chính.

Việc bị loại ngay từ vòng bảng Champions League đang gây tác hại lớn với đội chủ sân Camp Nou.

Tác hại sẽ còn tăng lên nếu Barca không thành công ở Europa League, sân chơi mang lại cho CLB khoản thu đáng kể, đặc biệt là tiền vé.

Năm ngoái, đội bóng năng động của Xavi bất ngờ gục ngã trước Eintracht Frankfurt ở Europa League. Bây giờ, đối thủ của họ là MU đang khao khát danh hiệu và thi đấu rất ổn định với Erik ten Hag.

Không giống như sự chắc chắn ở La Liga, Barca thiếu an toàn trên sân chơi châu Âu.

Barca chờ đấu MU: Giải mã bức tường của Xavi - Bóng Đá

Trận gặp MU sẽ là sự kiểm chứng với bộ ba Araujo - Christensen - Kounde.

Trước khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, đội quân của Xavi nhận 12 bàn thua trong 6 trận, bất chấp Ter Stegen cản phá thành công 3,17 lần/trận.

Ngay cả đội bóng yếu Viktoria Plzen cũng ghi 3 bàn trong hai lượt trận với Barca.

Mùa trước, với Xavi cầm quân, Barca trải qua 6 trận Europa League với chỉ 1 lần giữ sạch lưới và nhận đến 8 bàn thua.

Thời gian đang gắn kết Kounde với Araujo và Christensen, giúp họ hiểu nhau hơn. Nhưng châu Âu rất khác cuộc chiến knock-out Europa League luôn tiềm ẩn cạm bẫy khó lường.

Cuối tuần này, Barca làm khách của Villarreal trước khi về sân nhà tiếp MU. Bức tường của Xavi đang chuẩn bị đối mặt với dàn hỏa lực mạnh mẽ.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 12:50 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục