Barca chia tay 2 tiền đạo

14:08 Thứ bảy 02/07/2022

Barcelona chấm dứt hợp đồng với bộ đôi cầu thủ tấn công Adama Traore và Luuk de Jong vào rạng sáng nay (2/7).

Luuk de Jong gia nhập Barca vào mùa hè năm ngoái từ Sevilla theo dạng cho mượn một năm. Trong khi đó, Adama Traore cập bến sân Camp Nou theo dạng tương tự, nhưng với bản hợp đồng chỉ kéo dài 6 tháng. Trước đó, chân sút này từ chối đề nghị hấp dẫn từ Tottenham để được thi đấu cho Barca.

Traore không chơi như kỳ vọng khi chỉ đá chính 4 trận tại La Liga trong nửa mùa giải 2021/22. Tiền vệ Tây Ban Nha thi đấu tổng cộng 826 phút trong mùa qua, không ghi bàn nào.

Barca chia tay 2 tiền đạo - Bóng Đá

Barca không gia hạn với Traore và De Jong. Ảnh: Barcelona. 

Trong khi đó, De Jong ghi 5 bàn ở La Liga trong giai đoạn đầu năm 2022, giúp Barca kiếm về 8 điểm. Anh thi đấu 29 trận cho CLB, ghi tổng cộng 7 bàn. Trung bình, De Jong mất 134 phút để có một pha lập công.

Traore và De Jong đều không được lãnh đạo đội bóng giữ lại cho mùa tới. Traore sẽ trở lại sân Molineux của Wolves và hoàn tất năm cuối hợp đồng. Anh vẫn được nhiều CLB theo đuổi. Trong khi đó, De Jong đạt thỏa thuận gia nhập PSV ở giải Eredivisie, Hà Lan. Ruud van Nistelrooy, HLV trưởng PSV, thích lối đá của De Jong. Sevilla đòi 5 triệu euro mới cho phép De Jong sang PSV.

Trong một diễn biến khác, Barca tăng tốc hỏi mua Raphinha từ Leeds United. Theo nhà báo Gerard Romero, Barca đưa ra mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro ngang với Chelsea, chưa bao gồm phụ phí, và nhận được cái gật đầu từ Leeds. Thậm chí, Leeds còn cho phép Barca trả góp trong 3 đợt.

Mấu chốt của phi vụ này nằm ở chính Raphinha. Tuyển thủ người Brazil chỉ muốn gia nhập Barca, đó luôn là giấc mơ từ bé của anh. Raphinha sẽ nhận lương 6 triệu euro/năm tại Barca.

Duy Luân | 08:56 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục