Barca bại trận trước Real: Còn lại đây những tiếng nấc não lòng...

07:50 Chủ nhật 22/04/2012

El Clasico lần thứ 251 đã kết thúc. Barcelona đã gục ngã ngay tại Camp Nou trước Real Madrid. Một dấu chấm hết cho tham vọng vô địch La Liga mùa này của thầy trò Pep Guardiola…

Dấu chấm hết dành cho Barca

Barca ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Khác biệt ở chỗ là sự góp mặt ngay từ đầu của Tello và Thiago. Những con người ấy được Pep Guardiola kì vọng sẽ mang lại sự tươi mới trong lối chơi của đội nhà. Barca vẫn ào ạt tấn công, kiểm soát bóng vượt trội nhưng sức ép mà họ tạo ra vẫn chưa đủ lớn để có thể xuyên thủng một bức tường màu trắng. Ở chiều ngược lại, Real vẫn mạnh dạn triển khai lối chơi. Những sóng gió liên tục đến trước khung thành Valdes. Và Khedira sớm khai thông thế bế tắc từ pha đá bồi sau pha bắt không dính bóng của người gác đền phía Barca. Một bàn thắng vô cùng ý nghĩa, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Real. Lối đá của Barca vẫn thanh thoát và mềm mại nhưng lại thiếu độ sắc sảo trong những tình huống quyết định. Xavi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt với Iker Casillas. Tello vẫn tỏ ra nóng vội trong những pha bóng cuối cùng. Messi bị phong tỏa và ít nhiều bị hạn chế đất diễn. Barca từng bế tắc trong cuộc đầu với Chelsea ở UEFA Champions League. Hôm nay, họ lại gặp điều tương tự trong cuộc đối đầu với đối thủ truyền kiếp Real.

Messi và nỗi thất vọng khi Barca thua trận - Ảnh Getty

Cơn mưa bất chợt giữa trời Camp Nou trong đêm mà Barca buộc phải giành chiến thắng mới mong níu giữ giấc mơ vô địch La Liga. Lối chơi của đội bóng lại gặp một thách thức thật sự. Những đường lên bóng của Barca như những cơn sóng xô bờ. Đẹp thật đấy nhưng rồi lại vỡ vụn và tan biến trong vô vọng. Những cơ hội cũng ít đi trước sự vững chắc của đội bóng áo trắng. Hệ lụy từ thất bại trước Chelsea trong trận bán kết lượt đi UEFA Champions League vẫn còn day dứt và khó phai mờ. Nó làm suy kiệt thể lực và tinh thần, kèm theo đó là sự cạn đi những ý tưởng trong cách triển khai tấn công. Những quả chọc khe thiếu đi sự hiệu quả cần thiết, những pha phối hợp vẫn khá rối rắm và thiếu hẳn tính bất ngờ. Vì lẽ đó, Barca dù kiểm soát bóng đến 72%, tung ra đến 14 cú sút, nhưng đổi lại chỉ là khoảnh khắc lóe sáng từ Alexis. Bên kia chiến tuyến, Real vẫn ma mãnh trong lối đá phòng ngự phản công. Và Ronaldo đã chính thức kết liễu Barca bằng pha sút bóng ở góc hẹp tung lưới Valdes. Một bàn thắng tuyệt vời của Ronaldo và một dấu chấm hết cho Barca.

Còn lại đây những tiếng nấc não lòng…

Cuối cùng Real của Mourinho cũng hạ gục được Barca tại Camp Nou. Sau bao lần chiến bại, họ đã đúc rút ra những bài học kinh nghiệm quí báu. Một chiến thắng xứng đáng dành cho Real sau những nỗ lực tột bậc của họ. Một lối chơi hợp lí cùng sự tỏa sáng của các cá nhân, Los Blancos đã kiêu hãnh rời Camp Nou trong niềm hân hoan chiến thắng. Đó là nụ cười của Ronaldo sau pha ấn định tỉ số hay đó là ánh mắt long lanh niềm tự hào và bàn tay chỉ vào biểu tượng đội bóng của Pepe sau trận đấu. Những khoảnh khắc mà tất cả các cule đều không muốn thấy. Nhưng nó đã đến trong muôn vàn nỗi bi thương từ những ai trót yêu màu lam đỏ.

Lại một cơn mưa nữa kéo về trong trận đấu của Barca. Đêm Stamford Bridge, những hạt mưa rớt rơi cất lên tiếng khóc hờn ai oán. Đêm Camp Nou, vẫn có những hạt mưa rơi và lần này là những giai điệu bi ai. Phải chăng ông trời đang khóc tiễn đưa một linh hồn sắp về miền cực lạc. Người ta nhìn thấy sự tiếc nuối của Pep Guardiola, sự bất lực của Messi hay ánh mắt đượm từ các cule. Và người ta lại được thấy một Camp Nou thảm sầu trong làn mưa lạnh. Đã lâu rồi Barca mới lại gục ngã ngay tại thánh địa của mình.

La Liga đã kết thúc. Cả một trời đau thương hiện ra trước mặt Barca. Đâu rồi những tháng ngày hạnh phúc và đâu rồi những ngày tưng bừng nắng đẹp. Tất cả dường như đã trở thành hoài niệm. Đẹp đẽ nhưng nhức nhói trước thực tại đau buồn. Chelsea đang ở phía trước. Barca cần đánh bại đội bóng Anh để tránh đối diện một mùa giải với những gam màu tối. Măt trời chân lí không biết tắt lịm tự lúc nào. Thứ văn hóa chiến thắng cũng mất đi. Chỉ còn lại nơi đây những tiếng nấc não lòng…

Tuấn Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục