Báo Trung Quốc: "Rõ ràng, Việt Nam xứng đáng là 1 tấm gương để chúng ta học tập"

07:19 Chủ nhật 17/11/2019

So sánh những màn trình diễn gần đây của bóng đá Trung Quốc và Việt Nam, tờ báo Sohu của nước này đã có những đánh giá rất thẳng thắn.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra khá thuận lợi với Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang-seo đang có được 10 điểm và đứng đầu bảng G, xếp trên Thái Lan và UAE. Ở loạt trận gần nhất, trong khi Rồng vàng xuất sắc đánh bại đội bóng đang xếp thứ 6 châu Á là UAE thì 2 "gã hàng xóm" của chúng ta là Thái Lan và Trung Quốc đều ngậm ngùi nhận thất bại.

Báo Sohu của Trung Quốc khuyên đội nhà học tập Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã có trận đấu rất hay trước UAE.

Đội bóng xứ chùa vàng đã thua trận 1-2 trên đất Malaysia, còn những cầu thủ đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới cũng thất thủ trước Syria với tỷ số tương tự. Với những kết quả không mong đợi gần đây, HLV danh tiếng Marcello Lippi đã từ chức và truyền thông nước này cũng bày bỏ sự thất vọng với với nền bóng đá nước nhà. Dưới đây là một số bình luận từ báo Sohu, Trung Quốc được soha chia sẻ:

"UAE cũng như Trung Quốc là những đội hạt giống số 1 nhưng cả hai đều không có kết quả khả quan. Trước vòng loại không ai nghĩ rằng Việt Nam có thể thắng UAE khi họ đã từng thua 4 trong 5 cuộc đối đầu trong quá khứ. Thế nhưng, Việt Nam đã làm được điều bất ngờ, và giờ đang đứng thứ nhất trong bảng đấu tử thần.

Màn trình diễn của họ ở 4 trận đấu vừa qua là ấn tượng hơn hẳn so với Trung Quốc. Gần đây, bóng đá trẻ của Việt Nam cũng liên tục đánh bại chúng ta ở cấp độ U23 và U19. Chiến lược đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ đã giúp họ gặt hái thành công. Rõ ràng, Việt Nam xứng đáng là 1 tấm gương để chúng ta học tập."

Lúc này, Trung Quốc vẫn đang xếp nhì bảng A còn Việt Nam đang đứng đầu bảng G, ngày 19/11 tới HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ có trận đấu rất quan trọng với Thái Lan trên sân Mỹ Đình. 

Dương Quang | 07:20 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục