Báo Trung Quốc: “ĐT Việt Nam bị thổi phồng, không quá xuất sắc”

17:03 Thứ năm 24/06/2021

TinTheThao.com.vnTrang báo Sohu (Trung Quốc) cho rằng ĐT Việt Nam không quá mạnh và cần điều kỳ diệu để giành vé dự World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã vừa đạt được cột mốc lịch sử khi lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đoàn quân HLV Park Hang-seo là một trong 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất trong 8 bảng đấu.

Trong thời gian vừa qua, với sự lan tỏa từ chiến tích của Những chiến binh sao vàng, truyền thông Trung Quốc đã dành sự quan tâm đặc biệt. Vừa qua, trang Sohu tiếp tục có 1 bài viết phân tích về thành quả của ĐT Việt Nam mang tựa đề: “Bóng đá Việt Nam bị thổi phồng. Tiềm năng của họ cũng không xuất sắc”.

 - Bóng Đá

Báo Sohu phân tích về những điểm yếu của ĐT Việt Nam

Trang báo viết: “[…] Bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến đáng chú ý trong những năm gần đây. Chính từ lý do đó, truyền thông Việt Nam đánh giá rằng việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup không phải là điều dễ dàng. Nhiều quốc gia vẫn hàng chục năm mới lọt vào vòng đấu này một lần.

[…] Hiện tại, trình độ của ĐT Việt Nam cũng không quá xuất sắc. Họ có một nhược điểm cố hữu là thể hình thấp bé, đồng nghĩa với thể lực và khả năng tranh chấp không thể so với các đối thủ tầm châu lục. Nếu không có khả năng đối đầu về thể lực thì dù thế nào đi chăng nữa, kỹ thuật có tốt đến mấy cũng khó phát huy được.”

Đăng Huy | 16:33 24/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục