Báo Trung Quốc chê bai HLV Troussier; "Việt Nam và Thái Lan đã đạt đẳng cấp châu lục"

17:38 Thứ ba 24/01/2023 | 2

TinTheThao.com.vnTruyền thông Trung Quốc tỏ ý mỉa mai HLV Philippe Troussier - người được đồn đoán sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thời gian tới.

Báo Trung Quốc chê bai HLV Troussier

Truyền thông Trung Quốc không đánh giá cao HLV Philippe Troussier, ngay sau khi biết tin chiến lược gia người Pháp sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tờ Sohu cho biết: "Philippe Troussier là chiến lược gia kỳ cựu của bóng đá Trung Quốc. Tuy nhiên sau khi hành nghề ở giải VĐQG Trung Quốc, ông đã không giành được những kết quả tốt và nhiều lần bị chỉ trích. Có thể nói, "Phù thủy trắng" đã tới Việt Nam sau khi không thể bám trụ lại ở giải VĐQG Trung Quốc".

Báo Trung Quốc chê bai HLV Troussier;

Báo Trung Quốc chê bai HLV Philippe Troussier.

"Sau khi rời khỏi ĐT Nhật Bản, HLV Troussier đã nhiều lần được liên hệ với vị trí HLV của ĐT Trung Quốc nhưng vì nhiều lý do, ông Troussier chưa bao giờ được lựa chọn", tờ Sohu thông tin thêm.

"Việt Nam và Thái Lan đã đạt đẳng cấp châu lục"

Trên nhật báo Harian Metro, Chủ tịch Ủy ban thi đấu của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vừa cho biết lý do chọn Việt Nam và Thái Lan là 2 đại diện ĐNÁ làm khách mời tại giải Merdeka Cup sẽ diễn ra trong thời gian tới. Ông Mohd Mohamed  cho biết: "Cá nhân tôi thấy tại Đông Nam Á, chỉ có Thái Lan và Việt Nam thực sự có phong cách và lối đá tiệm cận với với trình độ châu lục. Nếu nhìn vào màn trình diễn của họ ở kỳ AFF Cup gần đây, có thể thấy rằng họ là những đội bóng đủ sức vươn tầm châu Á".

Báo Trung Quốc chê bai HLV Troussier;

Người Malaysia đánh giá cao ĐT Việt Nam.

"Chúng tôi muốn giải đấu này thật sự chất lượng và có tính cạnh tranh, qua đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup. Bởi vậy, chúng tôi đã quyết định mời hai đội bóng này", vị Chủ tịch nói thêm.

AFC: "HLV Park Hang-seo là huyền thoại bóng đá ĐNÁ"

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết ca ngợi thầy Park về những gì mà ông đã làm được trong 5 năm dẫn dắt các ĐT Việt Nam. Trang chủ AFC viết: "HLV Park Hang-seo trở thành huyền thoại ở quốc gia ĐNÁ sau khi mang đến một thế hệ vàng, tài năng xuất sắc cả ở cấp độ khu vực và châu lục và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trong thế giới bóng đá”.

"Giờ đây, ông Park chia tay bóng đá Việt Nam sau khi cùng ĐT Việt Nam cũng như NHM trải qua một hành trình tuyệt vời, HLV Park Hang-seo là một huyền thoại", AFC nói thêm.

Công Phượng có thể tỏa sáng ở J-League 1

Mới đây, trang chủ của Giải vô địch Quốc gia Nhật Bản (J-League) đã đưa ra những nhận định về khả năng tỏa sáng của Nguyễn Công Phượng tại J-League 1 trong màu áo CLB Yokohama FC thời gian tới. Nói về điều này, tác giả cho biết: “Công Phượng từng chơi cho Mito Hollyhock khi 21 tuổi, anh cũng thi đấu cho Incheon (Hàn Quốc) và cả Sint-Truiden (Bỉ)".

Báo Trung Quốc chê bai HLV Troussier;

Nguyễn Công Phượng có tiềm năng tỏa sáng tại Nhật Bản.

"Với kinh nghiệm có được, Công Phượng quay lại Nhật Bản đầu quân đội bóng tân binh Yokohama FC, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở hạng đấu cao nhất J-League. Khoảng 10 năm trước, Lê Công Vinh ghi bàn đầu tiên ở giải J-League 2 cho Hokkaido Consadole Sapporo. Giờ đây, Công Phượng được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử với bàn thắng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản", trang chủ của giải J-League viết thêm.

Hai cầu thủ HAGL ghi dấu ấn tại Hàn Quốc

Bộ đội cầu thủ trẻ Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu của HAGL đã tạo ra những ấn tượng trong ngày đầu thử việc tại CLB Cheon An City (Hàn Quốc). Trong trận giao hữu gặp Gangwon FC, trung vệ Cảnh Anh thi đấu 60 phút còn tiền đạo Vũ Minh Hiếu cũng có 45 phút được góp mặt trên sân.

Cả 2 nhân tố trẻ của đội bóng Phố Núi có 1 tuần được trao cơ hội chứng tỏ khả năng tại Cheon An City. Nếu ghi dấu ấn, họ sẽ ký hợp đồng chính thức và trở thành các gương mặt tiếp theo của bóng đá Việt Nam xuất ngoại thi đấu tại K-League 2 mùa giải mới.

Hữu Danh | 16:40 24/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục