Báo Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam vượt mặt chúng ta'

10:09 Thứ tư 10/08/2022

TinTheThao.com.vnTrang Sohu (Trung Quốc) đánh giá cao sự phát triển của các thế hệ đội tuyển Việt Nam và lo lắng cho chính đội nhà.

Theo sát những bước tiến của U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế tại Bình Dương, trang Sohu tiếp tục có một bài phân tích sâu sắc về lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương quan với Trung Quốc. Trang Tiền phong dẫn lại những phân tích từ Sohu như sau:

"Theo thống kê, U19 Việt Nam có tỷ lệ cầm bóng lên tới 63%, sút trúng đích 10 so với 7 của đối thủ và tỷ số phạt góc là 9-6.

Nhìn U19 Việt Nam thắng Thái Lan, báo Trung Quốc cảnh báo đội nhà - Bóng Đá

U19 Việt Nam vượt qua U19 Thái Lan với tỷ số 1-0. Ảnh: VFF.

Những thống kê cho thấy chiến thắng chung cuộc của Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra, nên nhớ rằng đây là năm thứ 7 liên tiếp các đội trẻ của Việt Nam bất bại trước Thái Lan.

[...] Trong 10 năm qua, Việt Nam cũng rất thành công trong việc xây dựng các lứa cầu thủ trẻ, đặc biệt là độ tuổi U23, U21 và U19. Nhờ đó, ĐTQG luôn có những tài năng qua các thế hệ.

Nhìn thành quả của các đội tuyển trẻ của họ thể hiện, phải thừa nhận rằng Việt Nam đã vượt xa Trung Quốc, ít nhất là ở phạm vi bóng đá trẻ. Bây giờ, Việt Nam có thể vươn tới nhóm hạt giống số 2 của châu Á. Vừa qua, việc ĐTQG Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 là một bước tiến đáng khích lệ. Trong đó chiến thắng trước Trung Quốc đã phần nào cho thấy họ đã lớn mạnh ra sao."

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 09:11 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục