Báo Trung Quốc ấn tượng U20 Việt Nam tại giải châu Á

13:43 Thứ hai 06/03/2023

Giới truyền thông Trung Quốc dành những lời khen ngợi đặc biệt tới màn trình diễn của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á 2023.

Tại bảng B, VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam bị coi là yếu hơn nhiều so với Australia, Qatar và Iran. Dù vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên những cú sốc lớn khi quật ngã Australia và Qatar, mở ra cánh cửa vào tứ kết.

“U20 Việt Nam ngày một tiến bộ,  sở hữu rất nhiều điểm giống Nhật Bản”, tờ PP Sport viết về đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tờ báo thể thao của Trung Quốc phân tích kỹ về U20 Việt Nam trong hành trình tham dự VCK U20 châu Á 2023: "Bảng B được đánh giá là bảng tử thần ở giải U20 châu Á. Nhưng U20 Việt Nam vươn lên mạnh mẽ. Họ đánh bại các đội bóng ở trình độ cao hơn.

 - Bóng Đá

 U20 Việt Nam tạo nên những cú sốc ở giải châu Á.

Lối chơi của U20 Việt Nam khá giống với Nhật Bản. Họ có kỹ thuật vượt trội, khả năng chuyền bóng và di chuyển rất tốt. Các cầu thủ phối hợp ăn ý. Dù không có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhưng đội bóng này chơi phản công rất sắc sảo.

Giờ đây, U20 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, với trình độ đào tạo trẻ và lối chơi tiệm cận Nhật Bản”.

Tờ này còn đem đội nhà ra so sánh “U20 Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, còn U20 Trung Quốc bị đánh giá là đội bóng có kỹ năng kém nhất giải đấu. Khi nào bóng đá Trung Quốc mới chạm đáy? Giờ đây, chúng ta chẳng có hy vọng nào cả".

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng cho U20 Việt Nam một lối chơi khoa học, kỷ luật.

PP Sport dự đoán: "Với đà này, nếu U20 Việt Nam đánh bại nốt U20 Iran cũng không phải khó hiểu. Nhìn rộng ra, bóng đá Việt Nam cũng có sự phát triển rất rõ rệt, được thể hiện ở các thành tích đạt được trong những năm gần đây".

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:30 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục