Báo Thái ngỡ ngàng về một điều sau chiến thắng của U22 Việt Nam

07:35 Thứ tư 11/12/2019 | 2

Truyền thông Thái Lan đã có những đánh giá về chiến thắng tạo nên chức vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam.

ĐT U22 Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games lịch sử với việc bước lên ngôi vương lần đầu tiên sau chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết. Được đánh giá rất cao ở giải đấu lần này nhưng cả hai lần chạm trán với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, Tim Garuda đều nhận thất bại theo những cách khác nhau.

Daily News (Thái Lan) nói về chiến thắng của Việt Nam - Bóng Đá

 Đánh bại Indonesia lần 2, U22 Việt Nam đi vào lịch sử SEA Games năm nay. Ảnh: Hiển Vinh.

Là "nạn nhân" của người Indonesia trong trận ra quân, có lẽ dư luận Thái Lan cũng phần nào cảm thấy dễ chịu sau trận thua của đoàn quân HLV Indra Sjafri. Chính vì thế, sau khi Việt Nam đoạt tấm HCV, truyền thông xứ chùa vàng đã lập tức lên tiếng nói về chiến thắng này. Cụ thể, tờ Daily News tiếng Thái đã có những chia sẻ được soha trích dẫn:

"Sau bao năm chờ đợi mỏi mòn, Việt Nam đã chính thức giành được tấm HCV SEA Games. Không nhiều người có thể ngờ được Việt Nam lại có thể hủy diệt Indonesia đến 3-0 để lên ngôi vô địch, tạo ra một khoảnh khắc lịch sử. Việt Nam đã khép lại SEA Games 30 đáng mơ ước với chức vô địch cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ."

Cùng với đó, tờ Matichon cũng đánh giá: "Đè bẹp Indonesia 3-0 và lên ngôi ở SEA Games lần đầu tiên, Việt Nam đã củng cố vị thế ông vua Đông Nam Á. Tuyệt hơn nữa là họ thống trị cả hai nội dung bóng đá nam và nữ ở giải đấu năm nay."

Với những nhận định trên, có lẽ dù không muốn nhưng người Thái vẫn phải tạm thời chấp nhận vị thế số 1 khu vực của bóng đá Việt Nam. 

Dương Quang | 07:35 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục