Báo Thái Lan: "Việt Nam xứng đáng là số 1 của Đông Nam Á"

12:43 Chủ nhật 16/12/2018

TinTheThao.com.vnSau thành công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup, các tờ báo Thái Lan đã liên tiếp đưa tin với những lời ca tụng tuyệt vời.

Kể từ sau thất bại của đội nhà Thái Lan trước Malaysia ở 2 trận bán kết, truyền thông nước này lại dành nhiều sự chú ý đến màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Ngay trước thềm 2 trận chung kết, báo chí Thái đã không ngừng dự đoán Những ngôi sao vàng sẽ đứng trên đỉnh của Đông Nam Á.

Báo Thái Lan:

 Khoảnh khắc đăng quang của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Và những tiên đoán đó đã trở thành hiện thực khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã quật ngã Hổ Malay với tổng tỷ số 3-2 sau 2 trận chung kết, qua đó đăng quang tại Mỹ Đình. Nhận xét về ĐT Việt Nam, tờ Goal phiên bản Thái Lan viết: "ĐT Việt Nam đã trình diễn một lối chơi thuyết phục trên sân nhà ở trận chung kết lượt về. Bàn thắng duy nhất của Anh Đức đã giúp họ giành chức vô địch ấn tượng mà không phải nhờ tới luật bàn thắng sân khách."

Chưa dừng lại ở đó, tờ Fox Sports phiên bản Thái cũng viết: "Ở trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào Anh Đức thay vì Đức Chinh. Sự có mặt của lão tướng này giúp ĐT Việt Nam nguy hiểm hơn rất nhiều và chính anh là người ghi bàn duy nhất ở trận lượt về đánh bại Malaysia. Như vậy là Việt Nam đã thay thế Thái Lan trở thành đội bóng số 1 của bóng đá Đông Nam Á."

Sau ánh hào quang tại AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu vào những công tác chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ở đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp Iraq (ngày 8/1), Iran (ngày 12/1) và Yemen (ngày 16/1).

Đăng Huy | 11:15 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục