Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam chơi như Man Utd thời Sir Alex"

18:46 Thứ hai 17/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTruyền thông Thái Lan đã có những lời lẽ tán dương màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Chạm trán tuyển Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi cầm hòa đối thủ 2-2 ngay tại "chảo lửa" Bukit Jalil trước khi giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt về tại Mỹ Đình. 

Kết quả này đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau đúng 10 năm chờ đợi. Chứng kiến màn trình diễn của tuyển Việt Nam, tờ báo Thái Lan, Thai Rath không ngần ngại ví von thành công của chúng ta có nét tương đồng với đội bóng vĩ đại, Man United dưới thời Sir Alex Ferguson.

Cụ thể, tờ Thai Rath phân tích: "Tuyển Việt Nam sở hữu 3 yếu tố tương đồng với Man United thời Sir Alex Ferguson, đó là tinh thần thi đấu tập thể, bản lĩnh cùng khả năng phòng ngự tuyệt vời.

Xuyên suốt hành trình AFF Cup vừa qua, tuyển Việt Nam với lối chơi đồng đội, đoàn kết đã trải qua 8 trận đấu bất bại, một thành tích tuyệt vời. Kể từ nhà vô địch năm 2007, Singapore, phải đến 11 năm mới có một đội bóng đạt được kết quả như vậy. 

Báo Thái Lan:

Báo Thái Lan ví tuyển Việt Nam có phong cách thi đấu như Man United thời Sir Alex.  

Ngoài ra, hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam chính là minh chứng cho câu nói của HLV Sir Alex Ferguson: "Tấn công giúp bạn chiến thắng trận đấu. Nhưng phòng ngự giúp bạn trở thành nhà vô địch".

Phi Yến | 17:08 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục