Báo Thái Lan: ĐT nữ Việt Nam khiến người Thái khóc hận thêm 1 lần nữa

11:01 Thứ tư 28/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, trang Siamsport (Thái Lan) đã bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐT nữ Thái Lan đã để ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng và giành ngôi hậu ĐNA ngay trên sân nhà.

Với bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc hạ gục nữ Thái Lan để đăng quang ngôi hậu Đông Nam Á sau 7 năm chờ đợi. Điều đáng khâm phục hơn là những cô gái Việt đã giành chiến thắng trước một đội tuyển vừa trở về từ VCK World Cup nữ 2019 ngay trên sân khách.

Báo Thái Lan: ĐT nữ Việt Nam khiến người Thái khóc hận thêm 1 lần nữa - Bóng Đá

 Huỳnh Như là tác giả của bàn thắng duy nhất trận chung kết giải vô địch nữ Đông Nam Á.

Trước thất bại cay đắng này, trang Siamsport (Thái Lan) không giấu được sự tiếc nuối: "Như vậy là ĐT nữ Thái Lan đã để mất ngôi hậu ở Đông Nam Á về tay của ĐT nữ Việt Nam. Chúng ta đã hướng tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp và NHM hy vọng khi Voi chiến được thi đấu trên sân nhà.

Thật đáng tiếc khi các cầu thủ nữ Thái Lan đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên đối phương đã giành phần thắng sau cùng khi tận dụng tốt cơ hội ở thời gian hiệp phụ đầu tiên của trận đấu.

Tình huống đến ở phút thứ 93, Bích Thùy thoát xuống rồi căng ngang cho Huỳnh Như dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ môn chủ nhà. Và đó là bàn thắng kết liễu trận đấu, kết liễu giấc mơ của NHM xứ sở chùa vàng. Và một lần nữa chúng ta lại gục ngã trước bóng đá Việt Nam.

Báo Thái Lan: ĐT nữ Việt Nam khiến người Thái khóc hận thêm 1 lần nữa - Bóng Đá

 Huỳnh Như chấm dứt hy vọng vô địch 4 lần liên tiếp của ĐT nữ Thái Lan.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang nắm kỷ lục về số lần đăng quang sau 11 năm giải vô địch nữ Đông Nam Á được thành lập. ĐT nữ Thái Lan đã vô địch 4 lần: 2011, 2015, 2016, 2018 trong khi ĐT nữ Việt Nam có 3 lần: 2006, 2012 và 2019."

Như vậy, bóng đá Thái Lan đã có thất bại thứ 4 trước bóng đá Việt Nam kể từ đầu năm 2019. Đầu tiên, U19 Thái Lan thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế diễn ra vào tháng 3 tại Nha Trang. Sau đó U23 Thái Lan nhận trái đắng thua 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tại Mỹ Đình (cũng vào cuối tháng 3). Và gần đây nhất là thất bại 0-1 của ĐTQG Thái Lan trước ĐT Việt Nam tại bán kết King's Cup 2019 ngay tại sân Chang Arena (ngày 05/06).

Báo Thái Lan: ĐT nữ Việt Nam khiến người Thái khóc hận thêm 1 lần nữa - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam đã 3 lần vô địch Đông Nam Á.

Ngày 05/09 sắp tới đây, 2 nền bóng đá mạnh nhất khu vực sẽ có dịp đụng độ nhau tại vòng loại World Cup 2022. Đây sẽ là cuộc đối đầu mang tính chất quan trọng và danh dự khi cả 2 đều khao khát có được 1 chiến thắng. Với người Thái, họ rất muốn phục hận sau thất bại tại King's Cup. Còn với đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang hướng đến chiến thắng trước đại kình địch Thái Lan ở 1 trận đấu chính thức sau 11 năm đằng đẵng.

Đăng Huy | 10:51 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục