Báo Thái Lan: 'Bảng đấu khó khăn khi có Việt Nam, Hàn Quốc'

19:40 Thứ năm 17/02/2022

Báo giới và cổ động viên khu vực phấn khích khi cả 3 đại diện gồm Thái Lan, Việt Nam và Malaysia đều chung bảng đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Sport Trueid của Thái Lan viết: "Đoàn quân Voi chiến sẽ gặp lại đối thủ Việt Nam sau khi hoàn tất lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á. Malaysia và Hàn Quốc cũng chung bảng này".

"Cả 3 đội bóng của Đông Nam Á nằm chung bảng đấu dù xác suất là 6,25%. U23 Thái Lan sẽ gặp Việt Nam ở trận đầu tiên, trước khi đấu Malaysia và Hàn Quốc", Sport Trueid nhận định.

 - Bóng Đá

Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong buổi lễ bốc thăm chiều 17/2, 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á nằm chung bảng C cùng Hàn Quốc. Các đội bóng khu vực sẽ phải quyết đấu với nhà đương kim vô địch để tranh 2 tấm vé vào tứ kết.

Siam Sport đăng tiêu đề ngắn gọn: "Thái Lan chung bảng với 2 đội Đông Nam Á và Hàn Quốc tại giải vô địch U23 châu Á". Trong khi đó Matichon viết: "Bảng đấu khó khăn. U23 Thái Lan gặp khó khi phải tranh vé đi tiếp với Hàn Quốc, Việt Nam và Malaysia".

Người hâm mộ bóng đá khu vực tỏ ra phấn khích với kết quả bốc thăm từ ban tổ chức. Sau khi các đội Đông Nam Á tạo nên bảng "AFF Cup mở rộng" tại vòng loại thứ 2 World Cup, đến lượt có thêm bảng đấu như vậy ở VCK U23 châu Á.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup, tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều nằm chung bảng G, nhưng chỉ có thầy trò HLV Park Hang-seo giành quyền đi tiếp (bên cạnh UAE).

"Đây là mối lương duyên đặc biệt giữa các nước ASEAN. Cả 3 đội bóng sẽ chạm trán và thách thức Hàn Quốc. Đây là bảng đấu thú vị", "Chúng ta thực sự không thể thoát khỏi Việt Nam và Malaysia", "Đá giải nào cũng gặp Việt Nam và Malaysia" hay "Tưởng tượng của tôi đã đúng về bảng đấu này", là 4 trong những bình luận.

U23 Việt Nam và Thái Lan từng chung bảng tại vòng loại U23 châu Á 2020. Khi đó, Quang Hải và đồng đội giành chiến thắng 4-0 trên sân Mỹ Đình. Hai đội cũng chung bảng tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, đang diễn ra tại Campuchia và sẽ gặp nhau ngày 22/2. Tuy nhiên, thành phần tham dự của U23 Việt Nam chủ yếu là các cầu thủ lứa U21.

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1/6 đến 19/6. Chủ nhà Uzbekistan nằm ở bảng A cùng Iran, Qatar và Turkmenistan. U23 Australia chung bảng B với Jordan, Iraq và Kuwait. Còn U23 Saudi Arabia nằm ở bảng D với UAE, Nhật Bản và Tajikistan. Theo quy định, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

 - Bóng Đá

 

Duy Minh - Zing.vn | 16:43 17/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục