Báo Tây Ban Nha: 'V.League quá nhỏ bé so với Quang Hải'

15:14 Thứ sáu 01/07/2022

Marca điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Quang Hải ở U23 Việt Nam, V.League và bày tỏ niềm tin về thành công của Hải tại Pau trong mùa giải 2022/23.

"Hiển nhiên, giải quốc nội Việt Nam đã trở nên quá nhỏ bé so với Quang Hải dù anh chỉ cao 1,68 m", tờ Marca giật tít, "Vì vậy, Quang Hải đã quyết định tạm dừng chu kỳ thành công của bản thân tại CLB Hà Nội, nơi anh ra mắt vào năm 2014, để thử vận may tại lục địa già".

"Hợp đồng của Quang Hải đã kết thúc. Anh ấy trở thành cầu thủ tự do và đã nói rõ rằng do tôn trọng Hà Nội, anh sẽ không chơi cho bất kỳ CLB nào khác ở V.League. Pau FC là bến đỗ tiếp theo của Quang Hải trong sự nghiệp", tờ báo Tây Ban Nha tiếp tục.

Báo Tây Ban Nha: 'V.League quá nhỏ bé so với Quang Hải' - Bóng Đá

Quang Hải được tờ Marca đánh giá cao. Ảnh: FBNV. 

Marca cũng dẫn lại lời nhà báo Adwaidh Rajan chia sẻ với Fox Sports: "Ở châu Á, tôi chưa từng gặp một cầu thủ nào như Quang Hải. Anh ấy không cao nhưng là một cầu thủ xuất sắc. Theo tôi, Quang Hải là cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á".

Theo Marca, biệt danh "Messi Việt Nam" dành cho Quang Hải không phải vô lý. Cựu cầu thủ CLB Hà Nội nổi danh vào năm 2018 khi dẫn dắt U23 Việt Nam về nhì tại U23 châu Á. Anh chơi bùng nổ với 5 bàn thắng.

Marca viết thêm: "Một trong những bàn đẹp nhất sự nghiệp Quang Hải là ở chung kết U23 châu Á 2018 với cú đá phạt hàng rào trong cơn mưa tuyết. AFC coi khoảnh khắc đó không khác gì những tuyệt phẩm mà David Beckham từng thực hiện".

"Quang Hải có cái chân trái kỹ thuật như Messi. Anh là ngôi sao nổi tiếng nhất Việt Nam với lượng người theo dõi cao trên mạng xã hội. Giờ thì sự nghiệp Quang Hải đang sang trang với đội bóng mới", tờ này kết luận.

Về phần Quang Hải, anh và CLB Pau đã hoàn thành mọi thủ tục gia nhập. Chia sẻ với báo giới tối ngày 30/6, Quang Hải khẳng định sẽ cố gắng chơi ở mọi vị trí có thể để chinh phục được HLV. Hợp đồng của Hải với Pau có thời hạn 2 năm.

Trước khi Ligue 2 bắt đầu cuối tháng 7, Quang Hải và Pau sẽ có các trận giao hữu với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Hiểu Phong | 05:43 01/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục