Báo Saudi Arabia mỉa mai Ronaldo và Al Nassr

15:08 Thứ tư 08/02/2023

Báo chí Saudi Arabia đánh giá cao chiến công vào chung kết FIFA Club World Cup của Al Hilal hơn việc Al Nassr chiêu mộ thành công Ronaldo.

"Cristiano Ronaldo là báu vật của Al Nassr nhưng vinh quang chưa từng có lại thuộc về Al Hilal. CLB này chỉ còn cách chức vô địch một trận thắng. Kỳ tích này đến ngay sau chiến thắng của tuyển Saudi Arabia trước Argentina tại World Cup 2022. Đây thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ của bóng đá Saudi Arabia", Arabnews khẳng định sau chiến thắng 3-2 của Al Hilal trước nhà vô địch Nam Mỹ Flamengo ở bán kết FIFA Club World Cup rạng sáng 8/2.

Báo Saudi Arabia mỉa mai Ronaldo và Al Nassr - Bóng Đá

Al Hilal làm rạng danh bóng đá châu Á. 

Al Hilal là CLB thành công nhất của bóng đá Saudi Arabia với 14 chức vô địch quốc gia, thành tích không đội nào có thể chạm đến. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên đội chủ sân King Fahd góp mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup. Họ đã trở thành niềm tự hào của châu Á và nhiều khả năng sẽ gặp Real tại trận tranh ngôi vô địch.

Trong lịch sử Cúp Thế giới Các CLB trước đây, mới có hai đội châu Á vào chơi trận tranh vô địch là Kashima Antlers (2016) và Al Ain (2018). Cả hai đều về nhì sau thất bại trước nhà vô địch châu Âu Real Madrid.

Trong khi đó, Saudi Gazette và Goalzz lần lượt dùng từ "choáng váng" và "lịch sử" để nói về chiến thắng của Al Hilal trước Flamengo.

Chiến thắng của Al Hilal có công lớn của Al Dawsari. Chân sút sinh năm 1991 ghi 2 bàn, kiến tạo một lần. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới cùng một đối thủ trong hai kỳ FIFA Club World Cup. Trước đó. Al Dawsari từng xé lưới Flamengo ở giải đấu năm 2019.

Đối thủ của Al Hilal tại chung kết FIFA Club World cup 2022 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa nhà vô địch châu Phi Al Ahly và nhà vô địch châu Âu Real Madrid. Trận chung kết diễn ra vào ngày 11/2 trên sân vận động Prince Moulay Abdellah (Morocco).

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 12:29 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục