Báo Philippines thừa nhận may mắn khi đội nhà còn đủ người trên sân ở trận thua Việt Nam

22:10 Thứ hai 03/12/2018

TinTheThao.com.vnBáo Rappler của Philippines thừa nhận đã may mắn khi đội nhà vẫn còn đủ quân số sau những màn chặt chém ở trận thua 1-2 trước Việt Nam tối 02/12.

Tối qua 02/12, trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Philippines với tỷ số 2-1 ngay trên sân Panaad của đối thủ.

Sau trận đấu này ngoài những lời khen dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo thì vô số lời chỉ trích đã nhắm đến đội bóng có biệt danh "Chó Hoang - Azkals" bởi hàng loạt các tình huống phạm lỗi thô bạo của cầu thủ chủ nhà. Dù cổ động viên Philippines cố gắng "bao biện" nhưng dưới góc nhìn chuyên môn, truyền thông nước bạn thừa nhận sự may mắn vì vẫn còn đủ 11 người trên sân khi tiếng còi hết trận vang lên.

 - Bóng Đá

 Quang Hải luôn nhận được sự "chăm sóc đặc biệt" của cầu thủ Philippines.

"Philippines đã tặng cho các cầu thủ Việt Nam vài pha chơi xấu trong cả trận. Alvaro Silva thúc cùi chỏ vào ngực Anh Đức trong hiệp một. Trung vệ này nên cảm thấy may mắn khi không bị đuổi khỏi sân sau tình huống đó." Tờ Rappler của Philippines bình luận.

"Sau đó đến lượt Jovin Bedic vào bóng trúng mắt cá một cầu thủ Việt Nam, rồi tới cú vào bóng bằng cả 2 chân của Steuble. Khi trận đấu gần về cuối, đến lượt Schrock và Ingreso cũng tặng cho đối phương những pha phạm lỗi."

Dù vậy, tờ báo của nước bạn cho rằng đây là chiến thuật "hợp lý" của thầy trò Sven-Goran Eriksson khi phải đối đầu với một đội bóng mạnh và nhiều kỹ thuật như Việt Nam.

"Dù là họ đã vô tình hay cố ý thì những pha phạm lỗi thô bạo này đều có một mục đích. Khi bạn phải đối đầu với một đối thủ nhanh hơn, kỹ thuật hơn thì bạn phải tặng cho họ vài pha bóng như vậy, để đe dọa cầu thủ đối phương và làm ngắt nhịp chơi bóng của họ."

"Bóng đá là môn thể thao đối kháng và chừng nào các cầu thủ không để mình bị đuổi hay phạm những lỗi quá nguy hiểm thì chiến thuật phạm lỗi trở thành đấu pháp hợp lý," Rappler phân tích.

Cũng theo chuyên gia Bob Guerrero của tờ Rappler, sau khi so sánh hai trận đấu bán kết lượt đi tại AFF Cup 2018, Việt Nam được đánh giá cao hơn Thái Lan với tư cách ứng viên vô địch giải đấu.

Nam Thành | 21:45 03/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục