Báo Philippines: 'Chúng ta khiến U23 Việt Nam choáng'

13:51 Thứ hai 09/05/2022

Truyền thông Philippines tán dương thầy trò huấn luyện viên Norman Fegidero sau khi cầm hòa U23 Việt Nam 0-0 ở vòng bảng SEA Games 31 tối 8/5.

"U23 Philippines khiến nhà đương kim vô địch Việt Nam choáng bằng trận hòa 0-0 ở SEA Games 31", MB viết. Trang tin Philippines nhận định U23 Philippines đã phòng ngự kiên cường trong cả trận, do đó buộc U23 Việt Nam phải chia điểm trước sự thất vọng của số đông cổ động viên ở sân Việt Trì.

Trang Spin Philippines viết: "U23 Philippines đã thủ hòa trước U23 Việt Nam vừa đè bẹp Indonesia 3-0. Họ giành thêm một điểm quý giá, sau khi thắng Timor-Leste 4-0 ở trận ra quân SEA Games 31".

Báo Philippines: 'Chúng ta khiến U23 Việt Nam choáng' - Bóng Đá

 Hàng thủ U23 Philippines kèm chặt các tiền đạo Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

"Quincy Kammeraad đã khụy gối ăn mừng sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Kết quả giống như chiến thắng của U23 Philippines trước số đông CĐV đang đội mưa ủng hộ U23 Việt Nam", Spin Philippines viết thêm.

News Delivers dùng từ "phi thường" để đánh giá màn trình diễn của U23 Philippines. Trang này nhận định U23 Việt Nam chơi trội hơn và tấn công lấn lướt trong cả trận, nhưng hàng thủ U23 Philippines không thể bị xuyên thủng ở trận này.

Tối 8/5, U23 Philippines chấp nhận chơi phòng ngự, thậm chí phòng ngự tiêu cực để thủ hòa U23 Việt Nam trên sân Việt Trì.

U23 Việt Nam tấn công dồn dập trong 90 phút và thực hiện nhiều cú sút. Huỳnh Công Đến, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Lê Văn Đô có cơ hội thuận lợi để ghi bàn, nhưng các pha dứt điểm của cầu thủ U23 Việt Nam đều thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ bén để tạo khác biệt.

"Hòa U23 Việt Nam là cả thành tựu. Đó là đội mạnh nhất ở bảng đấu này và cả khu vực Đông Nam Á. Sau trận đầu của U23 Việt Nam trước Indonesia, chúng tôi phân tích họ và lên phương án tiếp cận trận đấu. Chúng tôi điều chỉnh chiến thuật của đội làm sao để ngăn Việt Nam tấn công, bởi tôi biết hàng công của họ rất mạnh. Hòa được họ là kết quả có lợi", ông Norman Fegidero mở đầu trong cuộc họp báo sau trận.

Chiến lược gia 52 tuổi bước vào phòng họp báo với vẻ ngoài rạng rỡ. Ông và học trò đã đạt được mục tiêu khi cầm hòa nhà đương kim vô địch đồng thời là đội chủ nhà. HLV Fegidero tiếp tục: "Rất khó để chơi phòng ngự trong ngày có thời tiết mưa như hôm nay. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó cũng là yếu tố ủng hộ tuyển U23 Philippines".

"Mục tiêu của đội là giành vé vào bán kết. Trận hòa này có ý nghĩa như trận thắng", HLV U23 Philippines khẳng định.

Viết Tuệ - Zing.vn | 08:50 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục