Báo Pháp: 'Quang Hải là cứu tinh của CLB Pau'

14:38 Chủ nhật 09/10/2022

Tờ La Republique des Pyrenees gọi Nguyễn Quang Hải là vị cứu tinh với bàn thắng mang về trận hòa 2-2 quý giá cho đội trước Rodez ở vòng 11 Ligue 2.

 - Bóng Đá

 Quang Hải được báo Pháp khen là người hùng sau trận hòa 2-2 ở vòng 11 Ligue 2.

"Quang Hải là vị cứu tinh của CLB Pau" là dòng tít được La Rep des Pyrenees viết về tiền vệ tuyển Việt Nam sáng 9/10 (giờ Hà Nội). Tờ báo Pháp ấn tượng với cách mà Quang Hải trở thành người hùng ở trận đấu với Rodez.

"Thêm một trận đấu thú vị nữa của CLB Pau khi họ dẫn trước đối thủ ở hiệp một, nhưng lại suýt mất tất cả trước Rodez trước khi Nguyễn Quang Hải mang về bàn gỡ hòa 2-2 lúc cuối trận", La Rep des Pyrenees mở đầu.

Trong cuộc đối đầu giữa Pau và Rodez tại vòng 11 Ligue 2, Quang Hải được HLV Didier Tholot cho ngồi dự bị. Anh được trao cơ hội vào sân ở phút 78 để thay Pape Ibnou Ba, người mở tỷ số cho Pau.

Phút 86, không lâu sau khi vào sân, Quang Hải tỏa sáng với pha đỡ bóng và xoay người dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm. Hải không bị tính lỗi việt vị vì hàng thủ của Rodez vẫn còn một cầu thủ đứng dưới vị trí của anh.

"Một kết thúc điên rồ của trận đấu, CLB Pau đã khoác lên mình một diện mạo hạnh phúc khi Quang Hải ghi bàn từ đường chuyền của Kouassi", La Rep des Pyrenees viết.

Tờ Sud Ouest cũng đưa trận hòa của CLB Pau lên trang nhất với nội dung tôn vinh Quang Hải: "Pau được cứu vớt trong khoảnh khắc cuối cùng nhờ bàn thắng đầu tiên của tiền vệ Việt Nam".

Với bàn thắng này, Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở Pháp. Anh được chấm 7,2 điểm, cao nhất từ ngày gia nhập Pau. Theo thống kê của Sofascore, Quang Hải có 6 lần chạm bóng với tỷ lệ chuyền chính xác 75% và ghi được một bàn sau 12 phút trên sân.

"Bàn thắng này có nhiều ý nghĩa với tôi. Nó sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực để tôi tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp cho Pau. Tôi luôn nghĩ rằng mình có động lực mới sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia. Từ đó, tôi sẽ có phong độ, sự thích nghi, hòa nhập tốt nhất để đóng góp vào thành tích của CLB", Quang Hải chia sẻ.

Ngọc Lê - Zing.vn | 12:05 09/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục