Báo Pháp: Người Qatar sẽ lạnh nhạt với PSG sau khi mua được MU?

20:41 Thứ năm 16/02/2023

Qatar Sports Investments (QSI), đơn vị sở hữu PSG, lên kế hoạch mua MU từ nhà Glazer. Nếu thương vụ này thành công, đội bóng nước Pháp có thể bị ảnh hưởng.

 - Bóng Đá

 Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG và các thành viên ở QSI, phải cân nhắc các khoản đầu tư nếu mua MU. Ảnh: Reuters.

Theo Sportsmail, QSI đưa ra lời đề nghị mua lại MU từ một nguồn kinh phí hoàn toàn độc lập, không liên quan đến khoản đầu tư dành cho PSG. Tuy nhiên, L'Equipe, tờ báo thể thao uy tín nhất nước Pháp, lại đánh giá PSG có thể chịu thiệt thòi nếu QSI mua thành công MU vì xung đột lợi ích có thể xảy ra.

L'Equipe đưa quan điểm rằng PSG có thể được đầu tư ít hơn vì đội bóng nước Pháp đang chật vật trong hành trình khẳng định sức mạnh ở Champions League, đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Ngoài ra, PSG còn đối mặt với một số vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Trong khi đó, MU lại là một thương hiệu lớn, có giá trị vượt trội PSG trên thị trường quốc tế. Tầm vóc của hai giải đấu cũng được L'Equipe nhắc đến: Ligue 1 thiếu tiềm năng phát triển còn Premier League phổ biến trên toàn cầu. PSG cũng chưa từng vô địch Champions League, không được định vị như một thế lực giàu truyền thống ở châu Âu còn MU đã ba lần đứng trên đỉnh cao giải đấu này.

Chưa dừng lại, QSI cũng phải gánh chịu những khoản lỗ đáng kể mỗi mùa khi đầu tư vào PSG. Ở mùa giải 2021/22, đội bóng này lỗ đến 328 triệu bảng. Giá trị bản hợp đồng với nhà tài trợ Qatar Airways của PSG cũng có khả năng bị giảm.

Lãnh đạo QSI cảm thấy họ chưa nhận được thành quả tương xứng so với những gì đã đầu tư cho PSG. Thậm chí, họ còn cảm thấy mất hứng thú với dự án này và từng xem xét bán một phần hoặc toàn bộ đội bóng trong những năm gần đây.

L'Equipe cũng trích dẫn một nguồn tin: "Nếu QSI mua MU, nhiều khả năng họ sẽ không còn hào phóng với PSG. Điều này có thể khiến PSG không còn là một đội bóng dễ dàng giành chức vô địch ở Ligue 1".

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 20:09 16/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục