Bảo Nguyễn lên tiếng, hé lộ bản "Long tranh hổ đấu" của Lý Tiểu Long dưới góc nhìn mới

15:36 Thứ hai 08/06/2020

TinTheThao.com.vnĐạo diễn Bảo Nguyễn vừa cung cấp những thông tin mới về các thước phim tài liệu thú vị liên quan đến huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

Khi nhắc đến một trong những sản phẩm điện ảnh phổ cập nhất của Lý Tiểu Long, Long Tranh Hổ Đấu chắc chắn là trước tác ghi được nhiều ấn tượng trong lòng công chúng bởi nội dung hấp dẫn, cách dàn dựng tuyệt vời cùng những màn biểu diễn võ thuật đỉnh cao.

Đáng chú ý, theo tiết lộ của đạo diễn gốc Việt nổi tiếng Bảo Nguyễn, tiếp sau thành công của loạt phim tài liệu danh tiếng về bóng rổ - The Last Dance với nhân vật trung tâm là Michael Jordan, ESPN sẽ tiếp tục sản xuất bộ phim Be Water với nội dung nói về Bruce Lee. Đặc biệt, tác phẩm này cũng sẽ cung cấp những tư liệu, góc nhìn mới về cuộc đời, sự nghiệp, những câu chuyện bên lề cùng các tiết lộ thú vị về Long Tranh Hổ Đấu (Enter The Dragon), bộ phim từng ghi dấu tên tuổi của Lý Tiểu Long.

Bruce-Lee-01

Lý Tiểu Long truyền cảm hứng võ thuật trên toàn thế giới. 

Về tựa đề, Be Water (Tạm dịch: "Hãy giống như nước") chính là một trong những triết lý nổi tiếng của Bruce Lee về võ thuật khi ông nói rằng: "Hãy để tâm trí trống rỗng, vô hình vô tướng, giống như nước. Cho nước vào một cái cốc, nó trở thành cái cốc. Cho nước vào một ấm trà, nó trở thành ấm trà. Nước có thể chảy trôi, đông đặc, nhỏ giọt hoặc vỡ tan. 

Hãy giống như nước, người anh em ạ!"

Chia sẻ về dự án này, đạo diễn Bảo Nguyễn cho biết: "Be Water là một câu chuyện sống động về nước Mỹ, nơi họ đã tiếp nhận những người Châu Á, điển hình như Lý Tiểu Long đến đây như thế nào. Về bản thân, tôi cũng như tìm thấy mình trong chính bộ phim khi trước đây, tôi cũng là một người Việt di cư đến nơi này. 

Trước đây, Lý Tiểu Long cũng có phát biểu nổi tiếng rằng: "Chỉ bằng một bộ phim, tôi có thể hướng dẫn mọi người nhanh hơn rất nhiều so với cách viết 100 cuốn sách về Karate ở đất Mỹ". Và quả thực, những trước tác điện ảnh của anh ấy cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn, chúng không chỉ là một bộ phim mà còn mang tính chất nhắn gửi những thông điệp đầy ẩn ý. 

bruce-lee

Dù Lý Tiểu Long đã chết nhưng những tư tưởng của anh vẫn còn sống mãi. 

Ngày nay, giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát và làn sóng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc gia tăng, tôi nghĩ rằng, Be Water sẽ là tác phẩm giúp chúng ta nhìn lại rằng mọi người không nên có những hành động mang thành kiến về màu da với nhau. Như Lý Tiểu Long, bằng tài năng và tác động của mình đã mang lại cho cả thế giới một góc nhìn mới về những gì người Châu Á có thể làm được cho thế giới.

Và chúng ta cũng đừng quên rằng, Bruce Lee cũng từng để lại một câu nói nổi tiếng rằng: "Dưới vòm trời này, tất cả chúng ta đều là một gia đình". 

Phi Yến - theo Vothuat.vn | 15:31 08/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục