Báo Mỹ gợi nhớ trận thắng Thái Lan 13-0 khi nói về tuyển nữ Việt Nam

21:57 Chủ nhật 23/10/2022

Truyền thông Mỹ đánh giá Hà Lan là đối thủ lớn nhất ở bảng E VCK World Cup nữ 2023 và tin đội nhà có con đường thuận lợi để vô địch thế giới lần thứ 3 liên tiếp.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá thấp nhất ở bảng E VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Hoàng Hà.

“Tuyển nữ Mỹ sẽ chơi trận đầu bảng E với Việt Nam, đội mà họ chưa từng đối đầu, sau đó là Hà Lan và đội thắng trận play-offs. Miễn là đội tuyển toàn thắng, họ sẽ không phải gặp nhà vô địch châu Âu (Anh), huy chương vàng Olympic (Canada), Đức hay Pháp cho tới chung kết”, trang USA Today viết.

Tờ Equalizer Soccer cũng có đoạn nhận định về các đối thủ của nhà vô địch thế giới tại bảng E VCK World Cup nữ 2023.

“Tuyển nữ Mỹ sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup với Việt Nam, đội mới lần đầu tiên tham dự giải. Đây là cuộc đối đầu không cân sức, gợi nhớ đến trận Mỹ - Thái Lan ở World Cup 2019, nơi tuyển Mỹ thắng tới 13-0. Gạt chất lượng đối thủ sang một bên, tuyển Mỹ đã rũ bỏ mọi sự lo lắng và xây dựng nền tảng vững chắc để từ đó tiến tới ngôi vô địch”, Equalizer Soccer viết.

“Đây chắc chắn là bảng đấu khó so với một đội xếp thứ 34 thế giới. Ngay cả khi đối đầu với những đội thắng loạt play-off (Cameroon, Bồ Đào Nha hoặc Thái Lan), Việt Nam sẽ có một ngọn núi cao để leo lên. Ngay cả Hà Lan trong giai đoạn chuyển đổi này cũng sẽ phải sợ hãi trước Cameroon hoặc Bồ Đào Nha nếu một trong hai đội này giành vé dự VCK”, tờ ESPN có đoạn.

HLV trưởng tuyển nữ Mỹ Vlatko Andonovski thể hiện sự ấn tượng với hành trình giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam. Ông nói: “Việt Nam là đội mà chúng tôi chưa từng gặp. Tuy nhiên tôi biết họ đã đến World Cup sau một hành trình vòng loại đầy thử thách và rất ấn tượng ở châu Á. Họ sẽ rất sung sức và hưng phấn để chơi trận đầu tiên tại World Cup”.

Tiền vệ tuyển Mỹ Lindsey Horan chia sẻ: "Việc đối đầu với tuyển nữ Việt Nam sẽ thật thú vị. Trận mở màn sẽ mang đến nhiều cơ hội thuận lợi để chúng tôi có thể giành kết quả tốt, tạo cơ sở đi tiếp vào vòng sau”.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Mỹ ngày 22/7. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội thắng ở trận play-off nhánh 1 vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8.

Ngọc Lê - Zing.vn | 20:30 23/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục