Báo Indonesia: 'Quên trận thua U23 Việt Nam đi'

21:27 Thứ hai 09/05/2022

Huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ thực hiện nhiều điều chỉnh cho đội hình U23 Indonesia đối đầu Timor-Leste vào ngày 10/5.

"U23 Indonesia hãy quên trận thua trước Việt Nam đi. Đội tuyển đang rất cần chiến thắng trước Timor-Leste để giải tỏa tinh thần. Đây là cơ hội để U23 Indonesia thắng, bởi Timor-Leste không có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Họ không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Paulo Gali. U23 Timor-Leste đã thua 0-4 ở trận ra quân", Bola viết.

Trang báo Indonesia nhận định HLV Shin sẽ thực hiện nhiều điều chỉnh cho đội hình xuất phát trước U23 Timor-Leste. Trong đó, giải pháp được giới chuyên môn Indonesia nhắc đến nhiều là xếp Marselino Ferdinan đá chính.

 - Bóng Đá

Ferdinan là cầu thủ được chờ đợi của U23 Indonesia ở SEA Games 31. Ảnh: Bola.

Ferdinan là niềm tự hào của bóng đá trẻ Indonesia. Tài năng này vừa giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa 2021/22 ở giải vô địch Indonesia. Tiền vệ sinh năm 2004 từng được tờ The Guardian xếp vào nhóm 60 tài năng triển vọng của thế giới.

Trước U23 Việt Nam, Ferdinan được tung vào sân thế chỗ Ronaldo Kwateh - người cũng vào sân từ ghế dự bị nhưng rời sân sớm. Sự cơ động của Ferdinan là thứ HLV Shin cần khi U23 Indonesia phải chơi tấn công chủ động trước Timor-Leste.

HLV Shin xếp đội hình 4-3-3 cho U23 Indonesia đối đầu Việt Nam. Irfan Juahari là tiền đạo mũi nhọn, nhưng gần như mất hút trên sân. Bola nhận định HLV Shin sẽ điều chỉnh chiến thuật, với đội hình không có tiền đạo cắm đúng nghĩa.

Egy Maulana và Witan Sulaeman, 2 cầu thủ đang khoác áo CLB Senica ở Slovakia là phương án để HLV Shin tăng sự cơ động cho hàng công U23 Indonesia.

Đội hình HLV Shin sử dụng trước U23 Việt Nam chưa phải tối ưu của Indonesia. HLV Shin vừa được tăng viện Asnawi - tiền vệ đang thi đấu ở K.League 2. Nhưng Asnawi chưa sẵn sàng ra sân trước U23 Timor-Leste vì chấn thương. Bên cạnh đó, Elkan Baggott, cầu thủ chơi ở giải hạng Ba Anh, sẽ hội quân cùng U23 Indonesia trong những ngày tới.

HLV Shin xem thất bại trước U23 Việt Nam chỉ là tai nạn. Ông tự tin khi có đội hình mạnh nhất, U23 Indonesia sẽ giành HCV SEA Games 31.

Viết Tuệ - Zing.vn | 20:19 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục