Báo Indonesia lo đội nhà gặp bất lợi vì không có VAR

12:32 Thứ bảy 25/12/2021

Hai trận bán kết lượt đi tại AFF Cup 2020 đã làm dấy lên sự lo ngại về công tác trọng tài khi có nhiều quyết định không chính xác.

CNN Indonesia đăng tải bài viết điểm lại "7 tranh cãi trọng tài ở bán kết lượt đi AFF Cup". Trong số này có 3 tình huống ở trận Indonesia gặp Singapore và 4 ở trận Thái Lan gặp Việt Nam. Nổi bật nhất là các quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi không cho hưởng phạt đền.

"Singapore đáng lẽ bị phạt đền ở phút 76. Ricky Kambuaya bứt tốc bên phải và bị cầu thủ Singapore phạm lỗi khi xâm nhập vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Kim Hee-gon cho rằng Ricky bị phạm lỗi ngoài vùng cấm. Dựa trên băng ghi hình trận đấu, rõ ràng cậu ấy bị phạm lỗi trong vùng cấm", CNN Indonesia viết.

Báo Indonesia lo đội nhà gặp bất lợi vì không có VAR - Bóng Đá

Vấn đề trọng tài đang được quan tâm tại AFF Cup 2020. Ảnh: Getty Images. 

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho rằng nhiều quyết định của trọng tài không chuẩn xác, không chỉ riêng trận bán kết lượt đi. Chiến lược gia Hàn Quốc cũng lấy làm tiếc khi Indonesia chỉ được hưởng quả đá phạt trực tiếp với tình huống của Ricky.

"Tôi đã xem lại đoạn băng ghi hình và đáng lẽ chúng tôi nên được hưởng một quả phạt đền chứ không phải đá phạt. Trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam, có một số quyết định đáng lẽ cũng phải được hưởng phạt đền", thuyền trưởng Indonesia nói.

HLV Shin và truyền thông Indonesia lo sợ đội nhà sẽ gặp bất lợi trước các quyết định của trọng tài ở trận bán kết lượt về. Theo chiến lược gia Hàn Quốc, tuyển Singapore với tư cách đội chủ nhà sẽ có nhiều lợi thế riêng, bao gồm cả việc hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, nhất là khi AFF Cup không có VAR.

"Là huấn luyện viên trưởng từng dự World Cup, tôi đã được trải nghiệm VAR và thấy công nghệ này rất cần thiết cho mọi giải đấu bóng đá ngày nay. Trong trận đấu quan trọng, khi các cầu thủ của 2 đội cùng nỗ lực chơi cống hiến, thì quyết định sai lầm của trọng tài sẽ phá hỏng và gây nguy hiểm cho cục diện của trận đấu", HLV Shin nói.

CNN Indonesia hy vọng trận bán kết lượt về lúc 19h30 ngày 25/12 sẽ không có thêm các tình huống gây tranh cãi nào.

Duy Minh | 05:47 25/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục