Báo Hàn Quốc: 'Phép màu của HLV Gong giúp Việt Nam đi tiếp'

23:56 Thứ tư 08/06/2022

Báo chí Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng khi hai HLV Hwang Sun-hong và Gong Oh-kyun cùng nhau vào tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Nữ phóng viên Noh Jin-ju của OSEN (Hàn Quốc) khen ngợi tài năng của HLV U23 Việt Nam, ông Gong Oh-kyun. "Phép màu của HLV Gong giúp U23 Việt Nam dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một", nữ phóng viên này bình luận.

Cây viết xứ kim chi tiếp tục dành sự ngưỡng mộ cho HLV Gong Oh-kyun, khi dù có ít thời gian chuẩn bị vẫn kịp giúp U23 Việt Nam định hình lối chơi và có kết quả thuyết phục.

U23 Việt Nam có lợi thế lớn trong 45 phút đầu tiên với 2 bàn thắng vào lưới U23 Malaysia do công Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh. Malaysia còn bị truất quyền thi đấu một cầu thủ ở cuối hiệp một, giúp U23 Việt Nam càng dễ đá trong phần còn lại của trận đấu.

 - Bóng Đá

Báo Hàn Quốc chúc mừng U23 Việt Nam đi tiếp. Ảnh: Nhân Văn.

Trong khi đó, tờ Footballist (Hàn Quốc) có bài viết: "Hai HLV Hàn Quốc cùng nhau tiến vào tứ kết giải U23 châu Á". Bộ đôi HLV Hwang Sun-hong và Gong Oh-kyun lần lượt giúp U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng của VCK U23 châu Á 2022.

"U23 Việt Nam đánh bại đội yếu nhất bảng là U23 Malaysia. Do đó, U23 Thái Lan chính thức bị loại khỏi cuộc chơi", Footballist viết.

Trang này bình luận dù đều chỉ mới dẫn dắt các đội U23 trong thời gian ngắn, hai HLV Hwang Sun-hong và Gong Oh-kyun đều để lại ấn tượng đậm nét bằng việc vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á.

Lúc này, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ chạm trán đội nhất bảng D là Saudi Arabia, Nhật Bản hoặc UAE tại tứ kết. Ở giải đấu năm 2020, U23 Việt Nam không vượt qua vòng bảng.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Gong Oh-kyun chia sẻ: "U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và vào tứ kết. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó cả. Tôi ấn tượng với cầu thủ của mình. Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ. Bác sĩ đã giúp đội rất nhiều".

Duy Luân - Zing.vn | 22:48 08/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục