Báo động với MU

12:42 Thứ hai 20/03/2023

Nhiều trụ cột bị quá tải khiến MU trải qua 90 phút thi đấu khó khăn trước Fulham tại tứ kết FA Cup hôm 19/3.

 - Bóng Đá

 Bruno Fernandes và đồng đội thể hiện kém thuyết phục trước Fulham. Ảnh: Reuters.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả và thống kê của trận đấu, người hâm mộ dễ lầm tưởng về màn trình diễn của "Quỷ đỏ" trong 90 phút tại Old Trafford hôm 19/3. Việc xáo trộn đội hình và nhiều trụ cột bị quá tải khiến MU chơi rời rạc trong phần lớn thời gian thi đấu. Điểm nhấn của trận đấu đến từ 3 tấm thẻ đỏ liên tiếp của cầu thủ và huấn luyện viên trưởng Fulham trong vòng 1 phút. Từ đó, "Quỷ đỏ" mới mở ra cơ hội lội ngược dòng trước đối thủ.

Chiến thắng may mắn?

"Đúng là Fulham đã tự tước đi chiến thắng của mình, nhưng MU cũng thi đấu tệ đến mức khó tin. Có vẻ MU cũng gặp chút may mắn, nhưng đôi khi hay không bằng hên", Roy Keane bình luận trên Sky Sports sau trận. Cựu đội trưởng "Quỷ đỏ" không hài lòng với những gì đội bóng cũ thể hiện.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra khi cùng lúc cả Aleksandar Mitrovic và Willian của Fulham bị trọng tài Chris Kavanagh đuổi khỏi sân. Mitrovic là cầu thủ mở tỷ số trận đấu ở phút 50. Fulham chơi sòng phẳng với đội chủ nhà vào tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành David de Gea. Trong khi đó, sau khi nhận bàn thua, lối chơi của MU không được cải thiện. Sức sáng tạo của Bruno Fernandes và tốc độ của Marcus Rashford không được phát huy.

Sự vắng mặt của Casemiro và Fred ngồi dự bị để lại khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ "Quỷ đỏ". Scott Mctominay hay Marcel Sabitzer, hai tiền vệ trung tâm của MU ở trận vừa qua, cũng chơi thiếu gắn kết. Tuyến giữa của MU bị lép vế khi đối đầu với những Andreas Pereira, Joao Palhinha hay Harrison Reed bên phía Fulham. Sự xông xáo của Pereira và khả năng đánh chặn tốt của Palhinha giúp Fulham kiềm hãm được các mũi tấn công của đội chủ nhà.

"MU chơi tốt hơn khi Fulham còn 9 người", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận. "Fulham cho thấy hình ảnh của một đội bóng mạnh và bạn phải đủ giỏi để đánh bại họ".

 - Bóng Đá

 Thẻ đỏ của Mitrovic và Willian làm thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: Reuters.

Chỉ đến khi Mitrovic và Willian rời sân, "Quỷ đỏ" mới có thể vực dậy bằng hai bàn thắng liên tiếp của Bruno và Marcel Sabitzer trong vòng hai phút. Nhờ sự áp đảo về nhân sự trong thời gian còn lại, "Quỷ đỏ" chơi lấn lướt đối thủ và thực hiện các tình huống pressing hiệu quả.

Sau World Cup 2022, không khó để chứng kiến những màn thể hiện kém của MU. Nhưng trừ trận thua 0-7 trước Liverpool hôm 5/3, "Quỷ đỏ" không dễ dàng bị sụp đổ. Đội biết cách giành kết quả tốt, trong đó có những chiến thắng xấu xí. Đây là yếu tố quan trọng để MU cạnh tranh top 4 Premier League và đua vô địch ở các đấu trường cúp.

Trận thắng Fulham giúp tăng cơ hội vô địch của MU tại FA Cup. Dưới thời Ten Hag, "Quỷ đỏ" cho thấy hình ảnh của một chuyên gia đấu cúp quốc nội (League Cup và FA Cup) với 10 chiến thắng 10 liên tiếp.

Quãng nghỉ cần thiết

Trong 14 tuần liên tiếp, MU phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần. Đây là con số không đội bóng nào ở châu Âu sánh được. Trong đó, Bruno Fernandes thi đấu 92% số phút tối đa ở MU trong mùa giải hiện tại. Trước trận gặp Fulham, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đá chính 42 trong tổng số 45 trận trên mọi đấu trường của "Quỷ đỏ". Nhưng trước Fulham, đôi chân mỏi mệt của Bruno Fernandes vẫn đóng góp cú đúp cho "Quỷ đỏ".

"Chúng tôi là đội chơi nhiều trận nhất nếu so với các CLB khác ở châu Âu. Trung bình ba ngày lại chơi một trận. Nhưng cách đội bóng phản ứng bằng sự kiên cường và cá tính tuyệt vời mới là yếu tố quan trọng", HLV Ten Hag cho biết.

Sau trận thắng Fulham, các CLB có 2 tuần nghỉ ngơi để nhường chỗ cho sân chơi của các ĐTQG. Đây là thời gian lý tưởng để nhiều cầu thủ "Quỷ đỏ" phục hồi, trong đó có Christian Eriksen, Alejandro Garnacho hay Anthony Martial.

Raphael Varane là trường hợp dính chấn thương mới nhất của MU. Anh vắng mặt ở trận gặp Fulham. Cầu thủ người Pháp từ giã tuyển quốc gia vào tháng 2 và có thể tập trung điều trị khi MU thi đấu trở lại vào đầu tháng 4.

"Chúng tôi đang có vị trí lý tưởng ở các đấu trường khác nhau, nhưng danh hiệu mới là đích đến cuối cùng ở mùa giải này", HLV Ten Hag nói.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 12:05 20/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục