Báo Đông Nam Á khen ngợi màn thể hiện của U22 Việt Nam

15:58 Thứ hai 18/02/2019

Truyền thông Đông Nam Á đã đánh giá cao chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Philippines.

Được đánh giá cao hơn U22 Philippines trước giờ bóng lăn, nhưng U22 Việt Nam phải cần đến hai bàn thắng của Danh Trung và Thanh Bình trong vòng 4 phút mới có thể lội ngược dòng thành công để thắng 2-1. Trước đó, Lapas đã bất ngờ mở tỉ số từ tình huống sút phạt bên ngoài vòng 16m50.

Báo Đông Nam Á khen ngợi màn thể hiện của U22 Việt Nam - Bóng Đá

 Danh Trung là người gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Chiến thắng vất vả này khiến người hâm mộ Việt Nam "nổi đóa", thế nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại nhận được  sự chú ý truyền thông Đông Nam Á.

Cụ thể, tờ Bolabob của Indonesia viết: “Đội bóng được đánh giá cao hơn là U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước Philippines. Thậm chí U22 Philippines còn gây bất ngờ khi là đội mở tỉ số nhờ quả đá phạt trực tiếp của Lapas ở phút 51.

U22 Việt Nam sau đó đã nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 74, Danh Trung đã phá vỡ bế tắc khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam. Trần Minh Bình đã ghi bàn ở phút 78 để giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước. Trong 12 phút còn lại, không có bàn thắng nào khác được ghi. Cuối cùng, Việt Nam giành 3 điểm với tỉ số 2-1.”.

Trong khi đó, tờ báo của Philippines là Tiebreakertimes tỏ ra tiếc nuối trước thất bại của đội U22 nước này ở trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á 2019: “Việt Nam có quá nhiều cầu thủ tài năng và đẳng cấp nên không thể thua trước Philippines.

U22 Việt Nam đã chơi áp đảo trong 90 phút và xứng đáng giành 3 điểm ở trận đấu này. Quả đá phạt thành bàn của Lapas đã khiến Philippines có cơ hội để hy vọng về việc giành chiến thắng, nhưng sự thực, nó chỉ làm thức tỉnh tuyển Việt Nam mà thôi. Việt Nam phải tới phút 74 mới có bàn cân bằng tỉ số nhờ công của Danh Trung. Một lát sau, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Minh Bình, tận dụng khoảnh khắc mà hàng thủ Philippines lơ là, để ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 78”, tờ Tiebreakertimes viết.

Báo Đông Nam Á khen ngợi màn thể hiện của U22 Việt Nam - Bóng Đá

 U22 Việt Nam sẽ sớm giành quyền vào bán kết?

Ở lượt trận thứ hai, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Timor Leste, nếu giành chiến thắng thì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính thức giành vé vào bán kết sớm một trận.

Tịnh Đế | 15:10 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục