Báo động đỏ cho Martinelli

16:43 Thứ tư 08/02/2023

Lại một trận đấu thất vọng nữa dành cho Gabriel Martinelli. Trái ngược hẳn với phong độ thăng hoa đầu mùa, tiền đạo người Brazil đang có dấu hiệu hụt hơi trong những vòng đấu gần đây.

 

Đỉnh điểm là trận đấu với Everton ở vòng đấu vừa qua khi anh gần như mất hút trên hàng công Pháo thủ. Một màn thể hiện đáng báo động đối với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Phong độ của Martinelli đang có chiều hướng đi xuống trong thời gian gần đây.

7 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 20 trận tại Premier League 2022/2023 là thành tích không hề tồi đối với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, cùng với Gabriel Jesus và Bukayo Saka, Gabriel Martinelli đã giúp Pháo thủ tạo nên một mũi đinh ba tấn công lợi hại và là nỗi khiếp sợ đối với hàng thủ của các đội bóng tại giải đấu.

Không những vậy, sự hoán đổi vị trí linh hoạt giữa anh với Gabriel Jesus, Granit Xhaka và Oleksandr Zinchenko đã mở ra rất nhiều khoảng không và cơ hội để Pháo thủ có thể dứt điểm trận đấu. Giá trị của Martinelli không chỉ dừng lại ở đó, trong một hệ thống chiến thuật đòi hỏi các cầu thủ liên tục di chuyển, tranh chấp nhằm nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng, đồng thời phải tích cực lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự, cầu thủ người Brazil chưa bao giờ làm Mikel Arteta phải thất vọng. Cùng với Saka ở bên hành lang cánh phải, Arsenal đã có riêng cho mình đôi cánh mà mọi đội bóng hằng mơ ước.

 - Bóng Đá

 Sự thiếu vắng Gabriel Jesus ảnh hưởng đến Martinelli.

Nhưng kể từ thời điểm người đồng đội Gabriel Jesus gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, phong độ và tầm ảnh hưởng của Martinelli đang có phần đi xuống. Cũng có thể cầu thủ người Brazil đang có dấu hiệu quá tải, nhưng đó chỉ là một phần lý do. Bởi khi không còn đối tác ăn ý trên hàng công, lối chơi của anh bỗng trở nên đơn điệu và không còn mang tính đột biến như trước.

Khác với người đồng đội thi đấu ở cánh đối diện, tiền đạo người Brazil chủ yếu sử dụng tốc độ hoặc kết hợp giữa tốc độ với các tình huống ngoặt bóng để vượt qua đối thủ, anh có thói quen đi bóng xuống sát đường biên ngang trước khi tìm cách để chuyền bóng vào trong khu vực cấm địa cho đồng đội. Tuy nhiên, lối chơi đó đã bị đối thủ nghiên cứu kỹ và dễ bị bắt bài khi mối liên hệ giữa anh với Eddie Nketiah là không được tốt, bên cạnh đó đối tác của anh bên hành lang cánh trái Oleksandr Zinchenko thường có xu hướng di chuyển vào khu vực giữa sân, điều đó vô hình trung đẩy anh vào tình thế đơn độc và luôn luôn phải đối mặt với sự kèm cặp của ít nhất hai cầu thủ bên phía đối phương.

 - Bóng Đá

 Leandro Trossard sẽ là lựa chọn hợp lý vào thời điểm này của Arteta.

Phong độ của Gabriel Martinelli đang lâm vào tình trạng đáng báo động cho dù lỗi không hoàn toàn thuộc về anh. Arsenal đã chiêu mộ thành công Leandro Trossard ở kỳ chuyển nhượng mùa đông và anh đã có sự hòa nhập với những màn thể hiện tương đối tốt trong thời gian qua. Vì mục tiêu chung của tập thể, HLV Arteta nên xem xét để cầu thủ người Bỉ đá thay vị trí của Martinelli trong thời gian tới.

Cầu thủ người Brazil cần được nghỉ ngơi để tìm lại cảm giác bóng và sự tự tin. Tin vui cho Arsenal là quá trình hồi phục của Gabriel Jesus rất tốt và anh hoàn toàn có thể trở lại trong khoảng thời gian sắp tới, đến lúc đó Martinelli sẽ có sự hỗ trợ từ đối tác ăn ý của mình để phát huy hết những phẩm chất tốt nhất vốn có.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:45 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục