Báo chí Peru kêu gọi đội nhà đốn ngã "kẻ thù" Messi

13:43 Thứ ba 11/09/2012

Sợ hãi trước phong độ đỉnh cao hiện nay của Leo Messi, báo chí Peru đã “đón chào” đội tuyển Argentina khi họ đến Lima bằng những lời lẽ hăm dọa đầy tính kích động.


Trước trận tỷ thí Argentina-Peru trong khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sẽ diễn ra vào sáng thứ Ba tại Lima, nhật báo Trome đăng bài trên trang bìa với cái tít đầy kích động “Hãy giẫm chân La Pulga”, đồng thời ra lời kêu gọi “khán giả nhà đòi hỏi các chiến binh Peru hãy xả thân trên sân cỏ”.

Những tít bài của tờ Depor thậm chí còn gây kích động hơn. Tờ này khẳng định “ Kẻ thù đã đến nhà” và kêu gọi các cầu thủ Peru “Hãy đốn ngã Messi”. Đây là những động thái nhằm hăm dọa đội tuyển áo trắng-xanh và Leo Messi, người đã có cú sút phạt trực tiếp thần sầu ấn định chiến thắng 3-1 của Argentina trước Paraguay cách đây vài hôm và đang thăng hoa cùng ĐTQG, giống như những gì anh đã làm tại Barcelona.


Tương tự như vậy, trong khi tờ El Bocon tỏ ra rất khiêu khích trên trang bìa với dòng chữ “Messi bị ném trứng” thì tờ Libero đăng ảnh của La Pulga kèm dòng phụ đề “Messi đang run sợ”.

Tờ La Republica thì khẳng định Peru đã có chiến lược để “vô hiệu hóa” cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tờ này đưa tin HLV người Uruguay Sergio Markarian đã giao trọng trách “bắt chết Messi” cho trung vệ Edwin Retamoso.

Bản thân Retamoso thì không ngại ngần tuyên bố với báo giới “không thể để cho Messi có bất cứ một cơ hội nào; chắc chắn tôi sẽ cho anh ấy nhận những cú vào bóng quyết liệt và cầu trời Leo sẽ có một kỷ niệm đáng buồn với tôi”.

Trước những phát biểu hung hăng của cậu học trò, HLV Markarian đỡ lời khi nêu rõ Peru đã nghiên cứu rất kỹ cách kèm Messi và đội bóng có đủ những cá nhân có thể cướp bóng trong chân Messi mà không cần phạm lỗi.
Bình Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục