Báo châu Á: Thắng U18 Việt Nam, Campuchia tạo nên cơn địa chấn thứ 2

10:34 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports Asia đã bày tỏ sự bất ngờ sau chiến thắng của U18 Campuchia trước U18 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng bảng B giải U18 Đông Nam Á.

U18 Việt Nam đụng độ U18 Campuchia ở vòng đấu cuối cùng bảng B giải U18 Đông Nam Á với lệnh phải thắng nếu muốn giành vé dự vòng Bán kết. Tuy nhiên, dù có lợi thế sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu có phần căng cứng và chịu thua 1-2 trước đội bóng được đánh giá thấp hơn.

Báo châu Á: Thắng U18 Việt Nam, Campuchia tạo nên cơn địa chấn thứ 2 - Bóng Đá

 U18 Việt Nam bất lực trước U18 Campuchia.

Thất bại này đã chấm dứt chuyến phiêu lưu của các cầu thủ trẻ tại giải đấu khu vực. Còn HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đệ đơn xin từ chức với phát biểu: "Chúng tôi đã thua và bị loại từ vòng bảng. Cầu thủ của tôi không hẳn yếu kém về tâm lý, nhưng việc nôn nóng đã kéo theo những hệ luỵ tiêu cực khác. Tôi không còn gì để bào chữa cho thất bại lần này."

Như vậy, U18 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 và U18 Australia cùng U18 Malaysia dắt tay nhau vào dự Bán kết. Trước sự kiện có phần bất ngờ này, trang Fox Sports Asia cũng có những nhận định: "Như vậy, vòng bảng của giải vô địch U18 Đông Nam Á đã kết thúc với 4 đại diện xuất sắc dự vòng Bán kết là Indonesia, Myanmar, Malaysia và Australia.

Báo châu Á: Thắng U18 Việt Nam, Campuchia tạo nên cơn địa chấn thứ 2 - Bóng Đá

 U18 Việt Nam dừng bước tại giải U18 Đông Nam Á.

Nếu như bảng A sớm an bài với 2 chiếc vé của Indonesia và Myanmar thì bảng B lại có những diễn biến rất kịch tính ở lượt đấu cuối cùng. Đội chủ nhà U18 Việt Nam gặp đội tuyển được đánh giá thấp hơn là U18 Campuchia và buộc phải thắng để chờ U18 Malaysia sẩy chân trước Thái Lan để có tấm vé đi tiếp.

Định mệnh đã có phần chiều lòng Rồng Vàng khi U18 Malaysia đã thua 0-1 trước Voi trẻ. Nhưng phần việc còn lại, U18 Việt Nam đã không làm được - họ tự bắn vào chân mình, thua luôn U18 Campuchia với tỷ số 1-2. Như vậy Campuchia đã tạo nên một cơn địa chấn thứ 2 khi họ đã hạ U18 Thái Lan với tỷ số 4-3 trước đó.

Báo châu Á: Thắng U18 Việt Nam, Campuchia tạo nên cơn địa chấn thứ 2 - Bóng Đá

 U18 Campuchia tạo ra đến 2 cơn địa chấn khi vượt qua cả U18 Thái Lan lẫn U18 Việt Nam.

Ở trận đấu còn lại, U18 Australia giành chiến thắng 5 sai trước U18 Singapore. Với kết quả này, U18 Australia dẫn đầu và U18 Malaysia xếp vị trí thứ 2 bảng B. Các cặp đấu ở Bán kết sẽ là Australia gặp Myanmar và Malaysia đối đầu Indonesia."

Với thất bại 1-2 vừa qua, đó là trận thua đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam trước Campuchia ở cấp độ đội tuyển. Và đây cũng là lúc chúng ta nên quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho bóng đá trẻ, lực lượng kế thừa sau những thành công đã qua của ĐTQG cũng như lứa U23.

Đăng Huy | 10:01 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục