Báo châu Á: 'Thái Lan lại là vua bóng đá Đông Nam Á'

18:38 Chủ nhật 02/01/2022

Tuyển Thái Lan nhận được sự khen ngợi của truyền thông khi lên ngôi tại AFF Cup 2020 với thành tích bất bại.

Straits Times của Singapore mở đầu bài viết với đoạn: "Thái Lan lại là vua của bóng đá Đông Nam Á. Họ bị Indonesia cầm hòa 2-2 ở chung kết lượt về, nhưng nâng cao danh hiệu AFF Cup tại sân vận động quốc gia Singapore nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 6-2".

Đội bóng của huấn luyện viên Mano Polking nới rộng kỷ lục với lần thứ 6 đăng quang AFF Cup. Họ nhận phần thưởng 300.000 USD từ ban tổ chức, cùng với khoảng 1 triệu USD từ các mạnh thường quân. Trong khi đó, Indonesia có lần thứ 6 về nhì.

"Thái Lan đã và đang lấy lại vị thế dẫn đầu Đông Nam Á, chủ yếu về phong độ và sự xuất sắc trong suốt giải đấu, mặc dù họ có những trận hòa không đáng có ở bán kết lượt về trước tuyển Việt Nam và chung kết lượt về trước Indonesia", bài viết trên Straits Times có đoạn.

 - Bóng Đá

Thái Lan thắng 6, hòa 2 và chỉ nhận 3 bàn thua tại giải. Ảnh: FAT.

Truyền thông Singapore nhận định tuyển Thái Lan sẽ thể hiện được vị thế trong vài năm tới nhờ dàn cầu thủ hiện tại, nhưng cũng cần có những tính toán cho tương lai khi đội hình có độ tuổi trung bình 27,4.

"Người Thái luôn có những cầu thủ giỏi và bây giờ họ có huấn luyện viên am hiểu bóng đá Thái Lan, khi làm trợ lý huấn luyện đội tuyển trong năm 2012-2013, rồi dẫn dắt các câu lạc bộ Thái Lan từ 2013-2020, bên cạnh đó còn có nữ tỷ phú với tư cách trưởng đoàn, có mối quan hệ ngoại giao tốt với các đội nước ngoài để tạo điều kiện cho các cầu thủ xuất ngoại", Straits Times nhận định.

Bên cạnh việc đánh giá cao tuyển Thái Lan, Straits Times còn chỉ ra tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo, Indonesia thiếu kỷ luật hay Singapore có ít cầu thủ tài năng, trong khi các đội khác chưa bắt kịp, phần nào giúp "Voi chiến" bất bại tại giải.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) cũng đưa tin chúc mừng: "Thái Lan có lần thứ 6 vô địch AFF Cup. Họ bước vào trận lượt về với lợi thế dẫn 4-0. Indonesia đã chiến đấu nỗ lực để cầm hòa 2-2, nhưng từng đó là chưa đủ".

Trong khi đó, truyền thông Hàn Quốc tiếc nuối vì huấn luyện viên Shin Tae-yong không tái hiện được chiến tích như người đồng hương Park Hang-seo đã làm với tuyển Việt Nam khi lên ngôi AFF Cup 2018. Tuy vậy, họ tin tưởng HLV Shin sẽ gặt hái được thành công với bóng đá Indonesia trong tương lai gần.

"HLV Shin thử thách bản thân để cùng Indonesia giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử, nhưng không vượt qua được rào cản cuối. Dù vậy, việc vào chung kết đã là thành công khi Indonesia đang đứng hạng 164 thế giới. Dưới thời HLV Shin, Indonesia trở nên mạnh mẽ hơn", Chosun nhận định.

Sau AFF Cup 2020, tuyển Indonesia và Thái Lan sẽ hướng đến việc vượt qua vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 để góp mặt ở vòng chung kết, bên cạnh đó là các đội U22 và U23 tham dự SEA Games 31 hay Asian Games 19.

Duy Minh - Zing.vn | 16:18 02/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục