Báo châu Á nói gì về chuyến xuất ngoại bất thành của Vua kiến tạo V-League?

11:32 Thứ hai 11/03/2019

TinTheThao.com.vnTrang Fox Sports Asia vừa qua đã có bài viết về 5 gương mặt Đông Nam Á và những chuyến xuất ngoại bất thành, trong đó có nhắc đến Vua kiến tạo V-League 2018.

Chuyên gia Martin Martinez của trang Fox Sports Asia đã có một bài viết tổng thuật về 5 cầu thủ Đông Nam Á từng có cơ hội thi đấu tại các CLB châu Âu nhưng bất thành. Trong danh sách này có những cái tên rất quen thuộc với NHM Việt Nam như: Teerasil Dangda (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Fandi Ahmad (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và đặc biệt là Nghiêm Xuân Tú.

Báo châu Á nói gì về chuyến xuất ngoại bất thành của Vua kiến tạo V-League 2018? (Xuân Tú) - Bóng Đá

 Chuyên gia Martin Martinez viết về 5 cầu thủ từng đến các CLB châu Âu thử việc.

Trong đoạn viết về "Tú Ngựa", Martinez viết: "Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã từng có cơ hội thi đấu tại giải đấu hàng đầu nước Đức Bundesliga khi được  1. FC Kaiserslautern và Fortuna Dusseldorf 1895 quan tâm.

Mọi chuyện diễn ra vào 2016 khi mà Xuân Tú vừa chia tay FLC Thanh Hoá để chuyển đến Than Quảng Ninh thi đấu được 1 năm. Nhà tuyển trạch Fritz Fuchs đã nhìn thấy được triển vọng của cầu thủ Việt Nam và mời anh sang Đức tập thử. Xuân Tú có sự nhanh nhẹn, khéo léo và từng được một nhà báo so sánh với tiền đạo người Nhật Bản Shinji Okazaki.

Báo châu Á nói gì về chuyến xuất ngoại bất thành của Vua kiến tạo V-League 2018? (Xuân Tú) - Bóng Đá

 Nghiêm Xuân Tú trong buổi tập tại Fortuna 1895 Dusseldorf.

Tuy nhiên, đã giấc mơ châu Âu của cầu thủ sinh 1988 đã không thành và anh hiện vẫn đang khoác áo CLB Than Quảng Ninh thi đấu tại V-League."

Ở mùa giải 2018 vừa qua, Nghiêm Xuân Tú chính là chân kiến tạo số 1. Sau 26 vòng đấu, tiền vệ mang số áo 77 của đội bóng xứ mỏ đã có tới 17 đường kiến tạo (bỏ xa người xếp sau là Văn Quyết - 10 bàn) cùng với đó là 1 bàn thắng.

Đăng Huy | 10:45 11/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục