Báo Ấn Độ: ‘Tuyển Việt Nam quá hay’

18:48 Thứ tư 28/09/2022

Nhiều tờ báo Ấn Độ khen ngợi chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước thầy trò HLV Igor Stimac ở trận giao hữu tối 27/9 trên sân Thống Nhất.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam lần đầu thắng Ấn Độ sau hai trận thua năm 2002 và 2010. Ảnh: Quang Thịnh.

Tờ Telegraph India giật dòng tít “Tuyển Việt Nam quá hay đối với Ấn Độ” để mở đầu cho bài viết cập nhật kết quả trận giao hữu. “Tuyển Ấn Độ thảm bại dưới tay đội Việt Nam được đánh giá cao hơn. Đây quả thực là bài kiểm tra chất lượng cho Ấn Độ sau 3 chiến thắng ở vòng loại Asian Cup 2023. Ấn Độ đã hòa 1-1 Singapore rồi thua toàn diện 0-3 trước Việt Nam”, Telegraph India có đoạn.

Tờ Times of India thì viết: “Các cầu thủ Ấn Độ chơi ngang ngửa Việt Nam trong hiệp một nhưng đến hiệp hai thì bị thổi bay hoàn toàn. Việt Nam trước đó đã thắng Singapore tới 4-0”.

Tờ The Hindu khen ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam và ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc của đội sau nhiều năm kể từ lần đối đầu gần nhất hồi 2010: “Ấn Độ và Việt Nam đã gặp nhau vài lần trong quá khứ. Lần thứ nhất là Ấn Độ thắng 3-1 ở dịp giao hữu tại Việt nam năm 2002. Trận tiếp theo diễn ra ở Pune (Ấn Độ) cũng kết thúc với chiến thắng tương tự nghiêng về ‘Những chú hổ xanh’, nơi Sunil Chehtri lập một hat-trick”.

Tờ này tiếp tục: “Thế nhưng kể từ đó, bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc và giờ họ đủ khả năng để cạnh tranh với những đội hàng đầu châu lục. Họ đã vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 và giành vé tới thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023”.

The Indian Express khen ngợi tuyển Việt Nam và chỉ trích sự thiếu sót trong phòng ngự của tuyển Ấn Độ: “Ba sai lầm ở những thời điểm khác nhau đã góp phần khiến đội tuyển Ấn Độ phải nhận thất bại trên sân Thống Nhất. Nếu không có những sai lầm đó, mọi chuyện có lẽ đã khác".

Tuyển Việt Nam sẽ được cộng điểm và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA sau 2 chiến thắng ở dịp giao hữu tháng 9. Những phép thử ở các trận gặp Singapore và Ấn Độ đều có ích cho sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới.

Ngọc Lê - Zing.vn | 17:00 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục