Bangkok Glass chiến Vân Nam: Đằng sau một cuộc toan tính

05:54 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnĐại diện của bóng chuyền nữ Thái Lan đang tự tin hướng đến một suất vào chơi chung kết giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017.

nhct-20-20bangkok-20glass-208-1493106651790

 Bangkok Glass sở hữu lối chơi cơ động tầm thấp đầy khó chịu.

Chỉ đứng thứ hai sau khi khép lại vòng bảng nhưng thứ hạng chưa thể phản ánh hết sức mạnh của Bangkok Glass. Không quá mạnh ở các mũi chủ công nhưng bù lại Bangkok Glass sở hữu dàn phụ công sắc bén, nổi bật nhất là ngôi sao 34 tuổi Thinkaow Pleumjit. Cùng với đó sự tinh quái trong khâu phân phối bóng của cây chuyền hai Pornpun đã giúp đội bóng xứ chùa vàng trở thành một trong những đối thủ khó đánh bại nhất giải lần này.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Bangkok Glass thua CLB 4.25 với tỷ số 1-3. Tuy nhiên giới quan sát nhận định đó có thể là một cuộc toan tính để Bangkok lấy ngôi nhì thay vì ngôi nhất bảng. Đội bóng Thái Lan hiểu rõ áp lực khi phải đối đầu chủ giải VTV Bình Điền Long An ở bán kết, nên chủ động chọn cho mình đối thủ Vân Nam.

Ở cấp độ đội tuyển, Thái Lan hiện đã bị Trung Quốc bỏ rất xa nhưng ở cấp CLB, các đội bóng Trung Quốc có tiền lệ “kỵ rơ” với các đội bóng Thái Lan.

Không phủ nhận Vân Nam đã thắng thuyết phục cả 3 trận ở vòng bảng, nhưng đối thủ tới đây của họ - Bangkok Glass dù không sở hữu chiều cao nổi bật nhưng lối chơi cơ động, lấy tốc độ để bù đắp bất lợi về thể hình. Nếu không triển khai bám chắn hợp lý, dàn cầu thủ của Vân Nam có thể sẽ “vỡ trận” trước tốc độ của Bangkok. Theo dự đoán, trận đấu nhiều khả năng sẽ phải kéo đến set thứ năm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:55 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục