Bảng xếp hạng thế giới tuần 11: Justin Rose vào top 10 sau chiến thắng WGC-Cadillac

09:06 Thứ bảy 17/03/2012

Không dễ dàng gì khuất phục được “Quái Vật Xanh” nhưng tay golf người Anh, Justin Rose đã làm được điều đó trên con đường đi đến chiến thắng của anh tại WGC-Cadillac Championship.

Justin Rose với chiếc cúp vô địch WGC-Cadillac Championship. Ảnh: DAVID WALBERG / SI

Cho tới thời điểm này thì đây là thắng lợi lớn nhất của Justin Rose trong sự nghiệp chơi golf, và cũng là chiến thắng PGA Tour thứ 4 của anh, tiếp tục cuộc chạy đua giành ngôi vô địch ở những giải đấu lớn. Thành tích trước đây của anh là chiến thắng ở giải Memorial, AT&T National, và giải Barclays Championship hồi tháng 9 năm ngoái, một giải đấu nằm trong serie FedEx Cup.

Bước vào vòng cuối với 3 gậy cách biệt bị Bubba Watson dẫn trước, bên cạnh còn có 2 đối thủ nặng ký là Keegan Bradley và Rory McIlroy, nhưng Rose đã thi đấu bình tĩnh và ổn định ở 9 hố sau đầy trở ngại của sân Blue Monster để giành chiến thắng với 1 gậy cách biệt.

Bubba Watson thi đấu khá cẩn thận ở 9 hố đầu, anh có 1 cú đánh tuyệt đẹp từ đám cỏ dài bên phải lên green và còn cách lỗ cờ 8 feet, mang lại cơ hội tranh thắng bại với Justin Rose trong lượt playoff, nhưng anh đã gạt hỏng vả bỏ lỡ cơ hội. Chàng Golf Boy đành ngậm ngùi về nhì.

Chiến thắng này giúp Justin Rose nhảy 15 bậc lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới. Giải 3 của McIlroy giúp anh giữ được ngôi số 1. Luke Donald vẫn xếp thứ 2 và Lee Westwood yên vị ở hạng 3.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục