Bảng xếp hạng Premier League 2022/23 nếu không có VAR

09:14 Thứ ba 30/05/2023

TinTheThao.com.vnBrentford lẽ ra đã giành suất tham dự Conference League của Aston Villa nếu không có VAR mùa này.

 

VAR là 1 trong những phát kiến gây tranh cãi của làng túc cầu. Nó liên tục được sử dụng nhiều trong bóng đá, cụ thể là Premier League vào mùa giải này. Quyết định từ VAR đã tước đi khá nhiều bàn thắng hay các tình huống có lợi tiềm tàng khả năng dẫn đến những pha lập công.

Khi mùa giải Premier League 2022/23 chính thức khép lại, SunSport đã làm thống kê bảng xếp hạng giải đấu nếu không có sự can thiệp từ VAR. Theo đó, họ tính toán mọi quyết định được thay đổi sau sự can thiệp của VAR trong mùa giải này lên đến 114 tình huống. Dựa vào 114 tình huống này, SunSport tính toán kết quả của trận đấu, qua đó làm ra bảng xếp hạng giả định, nếu các quyết định ban đầu được giữ nguyên.

How Premier League table would have looked without VAR with HUGE change to European places - Bóng Đá

 Sẽ chỉ có một vài thay đổi đối với bảng xếp hạng Premier League nếu không có VAR.

Con số đó bao gồm 54 bàn thắng không được công nhận - trong đó xuất hiện 36 bàn do lỗi việt vị - và chỉ 13 bàn thắng hợp lệ. Ngoài ra còn có 27 quả phạt đền được thực hiện và 12 quả phạt đền bị hủy bỏ.

Nghiên cứu cho thấy Newcastle United là CLB liên quan đến VAR nhiều nhất khi nó can thiệp vào 11 tình huống của Chích chòe. Năm đội bao gồm Chelsea, Everton, Leeds United, Manchester City và Southampton đều được hưởng lợi từ VAR 3 lần, trong khi VAR có 2 lần chống lại Fulham. Từ những phân tích cụ thể, bảng xếp hạng thay đổi đôi chút sau 380 trận đấu diễn ra từ tháng 8 đến cuối tuần rồi.

Bốn CLB dẫn đầu hiện tại vẫn sẽ kết thúc theo thứ hạng tương tự, mặc dù Man City sẽ giành chức vô địch nhờ hơn đối thủ xếp thứ 2 tận 12 điểm thay vì 5 điểm. Brighton, kiếm được nhiều hơn hai điểm, sẽ vượt qua Liverpool giành lấy vị trí thứ năm mặc dù cả hai vẫn sẽ có suất tham dự Europa League.

How Premier League table would have looked without VAR with HUGE change to European places - Bóng Đá

 Brentford sẽ đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu nếu không có VAR.

Nhưng Brentford lẽ ra đã tích góp thêm hai điểm và xếp thứ bảy, tức giành suất dự Europa Conference League của Aston Villa. Thầy trò Unai Emery khi đó mất tận 11 điểm do các quyết định đã thay đổi bởi VAR. Thật vậy, nếu bàn thắng đầu tiên của Deniz Undav tại Villa Park vào Chủ nhật không bị thổi phạt việt vị, thì Spurs đã đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Xa hơn nữa ở giải đấu, bảng đấu không VAR chứng kiến Chelsea và Crystal Palace hoán đổi vị trí ở vị trí thứ 11 và 12, còn Nottingham Forest vượt lên trên West Ham và Bournemouth giữ thứ hạng 14.

How Premier League table would have looked without VAR with HUGE change to European places - Bóng Đá

 Aston Villa đã vượt qua Brentford và Tottenham để giành một vị trí tại Europa Conference League mùa tới.

Đáng chú ý, bốn đội cuối bảng đều kiếm được nhiều điểm hơn, cụ thể là trường hợp của Leeds United khi họ sở hữu thêm 5 điểm. Trong khi đó, Aston Villa và Leicester City đều bỏ túi thêm 3 điểm. Dù vậy, các vị trí của những 4 CLB cuối bảng vẫn y hệt thực tại. Khác biệt duy nhất nằm ở việc Everton tránh suất rớt hạng vỏn vẹn 1 điểm thay vì 2 điểm như bảng xếp hạng thực tế.

Lữ Phong | 08:16 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục