Băng đội trưởng Real xứng đáng hơn với Casemiro

20:27 Thứ sáu 18/06/2021

TinTheThao.com.vnSau sự ra đi của Sergio Ramos, đây cũng là điều đang thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông Tây Ban Nha.

Ramos và khoảng trống để lại

Sau rất nhiều những đồn đoán, Sergio Ramos cũng đã chia tay với Real Madrid. Ký ức 16 năm gắn bó đỉnh cao với hàng loạt danh hiệu khác nhau giúp cho trung vệ người Tây Ban Nha trở thành đội trưởng vĩ đại bậc nhất của Real Madrid. Dẫu vậy, trong tình thế khó khăn của đại dịch COVID-19 và sự bế tắc về việc gia hạn hợp đồng, Ramos và Real đành chia tay nhau.

Băng đội trưởng Real xứng đáng hơn với Casemiro - Bóng Đá

Ramos cuối cùng đã phải rời Real.

Sau sự ra đi của Sergio Ramos, dễ dàng nhận thấy nhất chính là khoảng trống ở trung tâm hàng phòng ngự. Nếu Raphael Varane vẫn ở lại Santiago Bernabeu sau hè 2021, câu hỏi được đặt ra là liệu cái tên nào sẽ đủ lực để gánh vác trách nhiệm và vị trí mà Ramos để lại. Đó là chưa kể đến việc trung vệ sinh năm 1986 còn là biểu tượng chiến thắng, một "cỗ máy chiến đấu" đúng nghĩa của Real.

Khoảng trống về nhiệm vụ phòng ngự của Sergio Ramos dù được kỳ vọng từ những cái tên như Eder Militao, Nacho Fernandez hay David Alaba nhưng thật khó để nói trước điều gì. Khi mà Ramos đã cống hiến gần 2 thập kỷ ở Real, mọi thứ bây giờ có lẽ phải xây lại từ đầu.

Carlo Ancelotti vừa nhậm chức thuyền trưởng Real Madrid nhưng ngay lập tức ông đã phải đối mặt với bài toán khó.

Casemiro là lãnh đạo mới?

Sau sự ra đi của Sergio Ramos, truyền thông Châu Âu và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin băng đội trưởng khả năng lớn sẽ thuộc về Marcelo. Bởi lẽ, hậu vệ người Brazil là ngôi sao ngoại quốc cống hiến lâu nhất cho Real thời điểm hiện tại. Điều này đã là tiền lệ trong phòng thay đồ Los Blancos, dẫu cho ứng viên đeo băng đội trưởng vẫn còn nhiều gương mặt sáng giá hơn.

Băng đội trưởng Real xứng đáng hơn với Casemiro - Bóng Đá

Băng đội trưởng của Real đang là đề tài được nhiều người quan tâm.

Nếu không có gì thay đổi, Marcelo sẽ là đội trưởng mới của Real, trong khi Karim Benzema là đội phó, tức đội trưởng thứ hai. Dẫu vậy, có một gương mặt không chỉ hứa hẹn sẽ thay Ramos xốc lại tinh thần chiến đấu của toàn đội, mà còn xứng đáng với băng đội trưởng Real nếu bỏ qua "lệ cũ", đó là Casemiro.

Dưới thời HLV Zinedine Zidane, Casemiro là cái tên "bất khả xâm phạm", ngôi sao luôn cho thấy sự bền bỉ, tinh thần chiến đấu và khát khao cạnh tranh danh hiệu bậc nhất tại Los Blancos. Sự cơ động, khả năng lên công về thủ và thể chất vẫn được đảm bảo chính là điều mà Casemiro đang nhỉnh hơn Marcelo.

Băng đội trưởng Real xứng đáng hơn với Casemiro - Bóng Đá

Casemiro xứng đáng là thủ lĩnh mới của Los Blancos.

Dẫu vậy, quan trọng hơn hết chính là yếu tố tinh thần ở Casemiro. Tiền vệ người Brazil có thể không khoác áo Real lâu như Marcelo, nhưng luôn là ngọn đuốc sáng cho hành trình phục hưng của đội bóng. Dù có nhận băng đội trưởng hay không, Casemiro cũng vẫn là mẫu cầu thủ đóng góp âm thầm cho Real. Nhưng trên tất cả, sau khi Ramos rời đi, BLĐ Kền kền trắng có lẽ cũng kỳ vọng tiền vệ người Brazil nổi lên như một thủ lĩnh mới ở Bernabeu.

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 19:29 18/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục