Bảng C, World Cup 2018: Australia đặt niềm tin vào HLV Bert Van Marwijk

11:59 Thứ sáu 27/04/2018

TinTheThao.com.vnBổ nhiệm HLV từng dẫn dắt Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010, Australia kỳ vọng sẽ trở thành "ngựa ô" tại giải bóng đá danh giá nhất hành tinh mùa hè này.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, do chỉ xếp thứ 3 ở bảng B, Australia phải thi đấu thêm hai lượt playoff và đã lần lượt vượt qua Syria và Honduras để lần thứ 5 tham dự đấu trường cúp thế giới. Như vậy, đội bóng xứ chuột túi đã trải qua tổng cộng 22 trận vòng loại, một con số kỉ lục.

Bảng C, World Cup 2018: Australia - Không nhiều cơ hội cho Socceroos - Bóng Đá

Australia có lần thứ 4 liên tiếp góp gặp tại sân chơi World Cup.

Ở 4 lần tham dự trước đó, thành tích tốt nhất của "Socceroos" là lọt vào vòng 1/16. Đó là năm mà đội có thế hệ vàng gồm: Mark Schwarzer, Lucas Neill, Tim Cahill, Brett Emerton, Mark Viduka, Harry Kewell và được dẫn dắt bởi HLV tài ba Guus Hiddink. World Cup trước tại Brazil và những lần tham dự còn lại, Australia đều không vượt qua vòng bảng. 

Bảng C, World Cup 2018: Australia - Không nhiều cơ hội cho Socceroos - Bóng Đá

Australia có trận thua đau đớn trước Italy tại World Cup 2016

Sau khi giúp Australia giành vé, HLV Ange Postecoglou đã bất ngờ tuyên bố từ chức. Và người được chọn thay thế là HLV Bert van Marwijk - từng giúp Hà Lan giành ngôi Á quân tại kỳ World Cup 2010 và đã dẫn dắt Ả Rập Xê Út giành vé tới Nga mùa hè năm nay.

Lối chơi của Van Marwijk được đánh giá là khá xấu xí, tập trung vào kết quả hơn là tạo một trận cầu hấp dẫn. Hẳn ai cũng nhớ Hà Lan đá thực dụng như thế nào ở World Cup 2010 dù đội bóng này nổi tiếng bởi những cầu thủ tấn công. Nhiều khả năng Australia cũng sẽ trình diễn một lối chơi như vậy.

Phong cách thi đấu này vô cùng thích hợp với đội tuyển Australia bởi các cầu thủ có thể hình cao to, thể lực sung mãn. Quan trọng hơn, với đa phần những gương mặt đang chinh chiến tại các giải VĐQG châu Âu, đội tuyển Australia không hề ngán các đội bóng đến từ Nam Mỹ cũng như châu Âu.

Bóng đá xứ chuột túi đang sở hữu những cái tên rất đáng chú ý, đó là Trent Sainsbury (Grasshoppers), Matthew (Hertha Berlin), Aaron Mooy (Huddersfield), Mile Jedinak (Aston Villa) và đương nhiên là cầu thủ kỳ cựu Tim Cahill, tuy đã 38 tuổi, anh vẫn đóng vai trò trụ cột ĐTQG. 

Bảng C, World Cup 2018: Australia - Không nhiều cơ hội cho Socceroos - Bóng Đá

 Tim Cahill sẽ có kỳ World Cup thứ 4 liên tiếp.

Năm 2017, Australia đã có một kỳ Confederations Cup khá thành công khi cầm hòa được hai đội bóng mạnh là Chile, Cameroon và chỉ thua sát nút 2-3 trước đương kim vô địch World Cup Đức. Điều này cho thấy đẳng cấp và sức mạnh đáng gờm của đội tuyển Australia.

Tại vòng bảng World Cup 2018, Socceroos sẽ lần lượt chạm trán với Pháp, Đan Mạch và Peru. Bảng C, Pháp được đánh giá cao nhất và chiếc vé nhì bảng là cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa Peru, Đan Mạch và Australia.

Với sự dày dạn kinh nghiệm của HLV Bert Van Mawijk và dàn cầu thủ đang chinh chiến tại châu Âu, Australia hoàn toàn có đủ khả năng giành chiếc vé còn lại của bảng C góp mặt ở vòng 1/16 World Cup 2018.

Đội hình sơ bộ đội tuyển Australia:

Thủ môn: Brad Jones, Matt Ryan, Danny Vukovic.

Hậu vê:  Aziz Bihech, Milos Degenek, Matthew Jurman, James Meredith, Mark Milligan, Josh Ridson, Trent Sainsbury, Bailey Wright.

Tiền vệ: Josh Brillante, Mile Jedinak, Jackson Irvine, Massimo Luongo, Aaron Mooy, Tom Rogic, James Troisi.

Tiền đạo: Tim Cahill, Tomi Juric, Robbie Kruse, Matthew Leckie, Andrew Nabbout.

Lịch thi đấu các trận giao hữu trước thềm World Cup 2018

01/06: Czech – Australia

09/06: Hungary - Australia

Hành trình tới World Cup của Australia:

Sea Sea – BongDa.com.vn – TTVN | 07:50 27/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục