Bảng B World Cup 2022: Lộ diện ứng cử viên

07:37 Chủ nhật 13/11/2022

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh đến với World Cup 2022 trong sự kỳ vọng lớn, và được đánh giá rất cao ở bảng B.

 

Không có gì bất ngờ khi theo dự đoán của Opta, Tam sư có đến 85,54% khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội. Thậm chí, cơ hội đứng đầu bảng đấu của thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate lên đến 63,02%, cao thứ ba tại giải, chỉ kém Brazil (67,60%) và Argentina (69,27%).

 - Bóng Đá

 Anh luôn được đánh giá cao.

Thật sự thì ĐT Anh đang có phong độ tồi tệ trong thời gian gần đây. Họ không thắng trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 3, thua 3), chuỗi trận dài nhất của họ kể từ tháng 4 đến tháng 6 năm 1993. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, Tam sư đã đạt hiệu số bàn thắng bại cao nhất ở vòng bảng của vòng loại World Cup khu vực châu Âu, ghi được 39 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn (+36). Nếu Anh có thể tìm lại phong độ đỉnh cao này ở Qatar, họ có thể tiến xa tại giải đấu.

Xét về từng cá nhân, Anh không thua kém bất cứ đội bóng nào. Trên hàng công, họ có Harry Kane - một trung phong toàn diện và là Vua phá lưới giải đấu 4 năm trước với 6 lần lập công. Hàng tiền vệ Tam sư với Declan Rice, Jude Bellingham, James Maddison thật sự chất lượng. Hàng thủ của Southgate với Harry Maguire, John Stones, Luke Shaw hay Kieran Trippier là đủ để tạo sự an tâm.

 - Bóng Đá

 Tỷ lệ dự đoán được Opta cung cấp.

Đối thủ đầu tiên của Anh ở World Cup năm nay là Iran, đội chưa bao giờ vượt qua vòng bảng trong 6 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dự đoán của Opta cho thấy đại diện của châu Á chỉ có 25,60% cơ hội đi tiếp - thấp nhất bảng B.

Dù sao, ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, Iran chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 10 trận đấu, vì vậy, họ không phải là cái tên dễ bị đánh bại Iran chỉ ghi được 9 bàn sau 15 trận đấu tại FIFA World Cup, trung bình 0,6 bàn/trận, đó là thấp nhất so với bất kỳ quốc gia. Đây là thành tích mà họ phải cải thiện nếu muốn tiến đến vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

 Pulisic là niềm hy vọng lớn của Mỹ.

Mỹ đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 khi xếp sau Mexico và Canada trong khu vực vòng loại CONCACAF. Đây cũng là đội bóng được đánh giá cao thứ 2 trong bảng B, với 46,77% cơ hội đi tiếp. Đội hình tuyển Mỹ không phải là yếu với những Matt Turner (Arsenal), Christian Pulisic (Chelsea), Giovanni Reyna (Dortmund), Timothy Weah (Lille), Weston McKennie (Juventus), Brenden Aaronson và Tyler Adams (cùng của Leeds United).

Xứ Wales cũng được đánh giá cao dù đây là lần đầu tiên họ tham dự World Cup kể từ năm 1958, giải đấu mà họ đã vào đến tứ kết. Nếu muốn lặp lại thành tích đó, HLV Robert Page cần phải chờ đợi sự tỏa sáng của những cầu thủ xuất sắc như Gareth Bale hay Aaron Ramsey. Theo Opta, Wales có 42,09% cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 07:07 13/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục