Bảng B SEA Games 29: “Đừng xem Timor Leste, Philippines, Campuchia là kẻ lót đường”

18:34 Thứ bảy 08/07/2017

TinTheThao.com.vnĐánh giá đúng thực lực của 3 đội bóng mạnh Thái Lan, Việt Nam và Indonesia ở bảng B, thế nhưng HLV Trần Bình Sự người giàu kinh nghiệm với bóng đá nước nhà cho rằng không nên xem Timor Leste, Philippines, Campuchia là kẻ lót đường.

* Với kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29 ở bảng B, theo ông chúng ta có những thuận lợi và khó khăn gì?

 - Bóng Đá

  HLV Trần Bình Sự cho rằng Campuchia, Philippines không phải đối thủ yếu ở bảng B. Ảnh: Đình Viên.

- Rõ ràng việc rơi vào bảng đấu có đến 6 đội sẽ là bất lợi khá lớn đối với U22 Việt Nam, khó khăn là thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải căng sức thi đấu đến 5 trận ở vòng bảng. Việc suy giảm về thể lực cộng với đó là yếu tố chấn thương trong bóng đá là điều có thể xảy ra. Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là những đội bóng mạnh của bảng B, vậy nên những đối thủ như Philippines, Timor Leste hay Campuchia sẽ chơi sinh tử với chúng ta để nuôi hy vọng đi tiếp.

Việc U22 Việt Nam có giải đấu trải nghiệm trước SEA Games 29 là VCK U23 châu Á sẽ là cơ hội để ban huấn luyện kiểm chứng năng lực của từng cầu thủ. Bên cạnh đó chúng ta phải tính đến điểm rơi phong độ của các cầu thủ, điều này HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm rất tốt ở U19 để rồi Việt Nam có mặt ở VCK World Cup U20 tại Hàn Quốc. Hơn nữa U22 Việt Nam có lứa cầu thủ kế cận khá trẻ vừa thi đấu ở U20 thế giới sẽ là sự bổ sung thể lực cần thiết.

 - Bóng Đá

Bóng đá Campuchia trong thời gian gần đây họ tiến bộ cực nhanh ở khu vực Đong Nam Á. Ảnh: Đình Viên.

* Đối đầu với U22 Thái Lan ngay từ vòng bảng có phải là điều kiện thuận lợi để chúng ta có mặt ở chung kết SEA Games 29 năm nay?

- Không nên đánh giá quá cao Thái Lan để rồi xem thường những đối thủ khác, những trận đấu chúng ta thua Thái Lan đều xuất phát từ tâm lý, trình độ chuyên môn của chúng không thua họ. Điều quan trọng chúng thua họ ở cách tiếp cận trận đấu và tâm lý bất ổn khi phải đối đầu với họ. Theo cá nhân tôi nếu U22 Việt Nam muốn đi đến trận đấu cuối cùng thì chúng ta phải vượt qua tất cả các đối thủ. Ngoài yếu tố chuyên môn thì yếu tố may mắn cũng là điều vô cùng cần thiết nhất là với các đội bóng muốn vô địch.

* Ông đánh giá như thế nào về sự phát triển của Timor Leste, Philippines và Campuchia?

- Thái Lan, Indonesia có thể mạnh nhưng đặc biệt chúng ta không nên nghĩ Philippines, Timor Leste đặc biệt là Campuchia là kẻ lót đường. Trong những năm gần đây bóng đá Philippines với nguồn cầu thủ nhập tịch đã có bước tiến khá dài ở khu vực bóng đá Đông Nam Á. Thực tế họ còn được FIFA đánh giá rất cao trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó Campuchia cũng cho thấy họ đang thay da đổi thịt hàng ngày ở bộ môn bóng đá nam. Không chỉ đào tạo bóng đá trẻ cực tốt, ĐT Campuchia cũng gây ít nhiều khó khăn cho các đội bóng ở AFF Cup hay các kỳ SEA Games gần đây. Vậy nên chúng ta cần phải cẩn trọng với mọi đối thủ, đặc biệt Philippines, CamPuchia và cả Timor Leste chắc chắn không phải kẻ lót đường.

 - Bóng Đá

 Muốn tiến sâu ở SEA Games 29, U22 Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt thể lực. Ảnh: Đình Viên.

* Điều cần thiết nhất với thầy trò HLV Hữu Thắng ở giải đấu tiền SEA Games 29 là VCK U23 châu Á là gì thưa ông?

- Như tôi đã nói trước đó, U22 Việt Nam phải tính toán được điểm rơi phong độ của các cầu thủ, bên cạnh đó yếu tố thể lực là điều tối quan trọng. Ở VCK U23 châu Á chúng ta cũng có nhưng đối thủ mạnh và đối thủ yếu như SEA Games 29. Vậy nên ban huấn luyện cần xây dựng áp dụng lối chơi cụ thể với từng đối thủ và từng trận đấu một để các cầu thủ vừa giữ được thể lực lại vừa có thể giữ phong độ tốt.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 16:00 08/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục