Bảng B, SEA Games 28: “U23 Thái Lan mạnh hơn U23 Việt Nam”

11:19 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là lời đánh giá của HLV Lee Teahood (U23 Campuchia), về các đối thủ bảng B tại SEA Games 28. Sau khi các cầu thủ U23 Campuchia giành chiến thắng 3-1 trước ĐTLA ở trận giao hữu chiều 15/5.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28 trên đất Singapore sắp tới, U23 Campuchia chọn Việt Nam là điểm đến để tập luyện, thử nghiệm đội hình. Cụ thể các học trò HLV Le Teahood đã có hai trận giao hữu trên đất nước hình chữ S. Đầu tiên là trận đấu với U23 Hàn Quốc tại TP.HCM, sau hai hiệp thi đấu chính thức, U23 Campuchia thật bại sát nút 0-1 trước đối thủ.

Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ trẻ U23 Campuchia trên sân Long An. Ảnh: Đình Viên.

Ở trận giao hữu thứ hai, U23 Campuchia có màn thể hiện vô cùng ấn tượng trước đội bóng giàu kinh nghiệm ở V-League là ĐTLA. Dù thi đấu trên sân nhà Tân An, nhưng U23 Campuchia giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội bóng xếp hạng ba của V-League. Dưới triều đại của HLV Lee Teahood, U23 Campuchia đang thể hiện một bộ mặt rất ấn tượng. Nói về kế hoạch và mục tiêu của đội nhà tại SEA Games 28, HLV Lee Teahood chia sẻ:

“Đầu tiên tôi muốn được gửi lời cảm ơn những người bạn ở Việt Nam, họ đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi có được hai trận giao hữu rất bổ ích, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28 sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi ư, chắc chắn rồi nếu có mặt ở trận chung kết là điều quá tuyệt vời. Toàn bộ các cầu thủ U23 Campuchia đang nổ lực cố gắng hết mình để tiến sát đến mục tiêu đó.”

Dưới triều đại HLV Lee Teahood, U23 Campuchia (áo xanh) sẽ không phải kẻ lót đường tại SEA Games 28. Ảnh: Đình Viên.

Tại SEA Games 28 sắp tới, các cầu thủ U23 Campuchia nằm ở bảng A gồm Indonesia, Philippines, Myanmar và chủ nhà Singapore. Ngoài chủ nhà Singapore, hai đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á U23 Myanmar và Indonesia sẽ là những vật cản vô cùng lớn với U23 Campuchia trong việc giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Lee Teahood đang khẳng định họ không phải là “kẻ lót đường” tại bảng A SEA Games 28 năm nay.

HLV Lee Teahood trả lời phỏng vấn truyền thông trên sân Long An. Ảnh: Đình Viên.

Đánh giá về sức mạnh của các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại SEA Games 28 sắp tới, HLV Lee Teahood cho rằng U23 Thái Lan là ứng cử viên cho chức vô địch: “Theo tôi Thái Lan là đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á ở thời điểm này. Còn ở bảng B SEA Games năm nay ư, đương nhiên là tôi vẫn chấm điểm U23 Thái Lan mạnh nhất, sau đó đến Việt Nam và Malaysia. Tuy nhiên, bạn cũng biết trong bóng đá không phải cứ đội mạnh sẽ là đội giành chiến thắng. Theo tôi một đội bóng có sự chuẩn bị tốt và duy trì phong độ ổn định thì sẽ có kết quả như mong muốn.”

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục