Bảng B Champions League: Real, Inter cần làm gì để đi tiếp?

13:34 Thứ tư 02/12/2020

TinTheThao.com.vnThất bại của Real Madrid trước Shakhtar Donetsk đã khiến cục diện bảng D trở nên khó lường.

 

Chiến tích Scudetto ở mùa giải 2006-2007 của Inter Milan

Trước lượt trận thứ 5, nhiều người tin rằng Real Madrid sẽ sáng cửa tiến vào vòng 16 đội bởi họ đang có 7 điểm và chỉ kém ngôi đầu bảng của Borussia Monchengladbach 1 điểm. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Shakhtar Donetsk vẫn còn dù cho họ mới chỉ có 4 điểm. Inter Milan chỉ có 2 điểm và phải trông chờ vào 1 phép màu.

Cuối cùng, phép màu đã xuất hiện với Nerazzurri. Trên đất Đức, thầy trò ông Antonio Conte đã đánh bại Borussia Monchengladbach 3-2 nhờ những bàn thắng của 2 cựu sao Manchester United là Matteo Darmian và Romelu Lukaku. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Shakhtar Donetsk tại sân Olimpiysky.

Nhận định bảng B Champions League: Real, Inter cần làm gì để đi tiếp? - Bóng Đá

 Real Madrid gây thất vọng trước Shakhtar Donetsk.

Hiện tại, Borussia Monchengladbach vẫn có 8 điểm. Shakhtar Donetsk đứng thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Real Madrid cũng có 7 điểm nhưng phải xếp thứ 3 do thua kém về thành tích đối đầu. Cuối cùng, hy vọng đã quay trở lại với Inter Milan bởi họ hiện chỉ còn kém ngôi đầu bảng 3 điểm.

Điều gì có thể xảy ra ở lượt trận cuối cùng. Nếu cùng nhận thất bại trên sân nhà, Real Madrid và Inter Milan sẽ dắt tay nhau rời cuộc chơi. Khi ấy, Los Blancos sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở Europa League trong lịch sử. Vậy nên, nếu muốn tự định đoạt số phận của mình, thầy trò ông Zinedine Zidane buộc phải giành chiến thắng trước Borussia Monchengladbach. Trong trường hợp kết quả hòa xuất hiện ở Tây Ban Nha, Real Madrid sẽ phải chờ đợi Inter Milan đánh bại Shakhtar Donetsk. Khi ấy, Los Blancos sẽ hơn đại diện của Ukraine 1 điểm và vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, với Inter Milan, nếu muốn đi tiếp, họ buộc phải đánh bại Shakhtar Donetsk tại Giuseppe Meazza, đồng thời cầu mong Real Madrid làm được điều tương tự trước Borussia Monchengladbach. Khi ấy, Real Madrid sẽ dẫn đầu với 10 điểm, Inter Milan có cùng 8 điểm như đại diện của Bundesliga nhưng xếp trên do hơn về thành tích đối đầu. Nếu Nerazzurri giành chiến thắng và trận đấu còn lại có kết quả hòa, họ vẫn sẽ bị loại bởi thua kém về thành tích đối đầu trực tiếp với Real Madrid.

Nhận định bảng B Champions League: Real, Inter cần làm gì để đi tiếp? - Bóng Đá

 Inter Milan không nắm quyền tự quyết ở lượt trận sắp tới.

Về phần Shakhtar Donetsk, họ đã vượt qua Real Madrid ở cả 2 lượt trận nhưng vẫn có khả năng phải dừng bước, đó là khi họ hòa Inter Milan ở lượt trận cuối và Los Blancos giành chiến thắng trên sân nhà. Trong trường hợp này, đại diện của Ukraine sẽ phải xuống chơi ở Europa League do thua kém Borussia Monchengladbach ở về thành tích đối đầu.

Vào lúc này, mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Tất cả sẽ chỉ được định đoạt vào lượt trận sắp tới.

Faro | 12:36 02/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục