Bản tin AFF Cup: Messi xứ vạn đảo sang Malaysia thi đấu

19:00 Chủ nhật 04/11/2012

Andik Vermansyah, tài năng trẻ được mệnh danh Lionel Messi của Indonesia đang trở thành đề tài nóng trên các trang báo thể thao Malaysia.

Tài năng Indonesia đầu quân giải VĐQG Malaysia

Câu lạc bộ Negeri Sembilan của giải vô địch quốc gia Malaysia vừa đề tên Andik Vermansyah vào danh sách thi đấu mùa giải mới. Ngay lập tức, thông tin trên trở thành đề tài bàn tán xôn xao của làng báo chí nước này.

Andik Vermansyah đang là cái tên rất 'hot' tại Malaysia.

Tin từ Kuala Lumpur cho hay, Andik sẽ thay thế Jean Emmanuel Effa Owona, một cầu thủ nhập tịch gốc Cameroon, trong đội hình Negeri Sembilan. Cả hai trang báo Metro Daily và Daily News đều khẳng định thông tin trên từ chính miệng tân HLV trưởng đội Negeri Sembilan, ông Divaldo Alves.

Thực ra, Andik không xa lạ mấy với người hâm mộ Malaysia. Cầu thủ này đã gây chú ý trong trận giao hữu giữa Persebaya và Negeri Sembilan hồi tháng 3/2012.

Mặc dù được tung hô là Messi xứ vạn đảo hay Messi Đông Nam Á, Andik vẫn tỏ vẻ khá bất ngờ vì biệt danh của mình. Trong hai trận đá giao hữu giữa ĐTQG Indonesia và ĐTQG Việt Nam, Andik đều không thể hiện được nhiều.

Bóng đá Malaysia và Indonesia nhiều năm trở lại đây có sự trao đổi cầu thủ khá thường xuyên. Chân sút số 1 Malaysia Safee Sali hiện tại cũng đang thi đấu tại giải Indonesia Super League.

ĐTQG Indonesia miệt mài rèn thể lực

HLV trưởng Indonesia, ông Nil Maizar đang cho các học trò ráo riết tập luyện các bài rèn thể lực để đạt điểm rơi đúng vào thời điểm diễn ra AFF Cup 2012.

Indonesia với sự trở lại của thủ quân Bambang đang nỗ lực cải thiện thể lực.

Các bài thi đấu đối kháng 5 người được luyện tập 2 buổi/ngày trong suốt cả tuần nhằm mục đích giúp các cầu thủ chơi bóng trọn vẹn 90 phút trận đấu. Trong thành phần tập luyện, 16 cầu thủ mới gia nhập ĐTQG xứ vạn đảo đều có mặt đầy đủ. Đáng chú ý là ngôi sao hàng đầu Bambang Pamungkas cũng góp mặt.

Ở AFF Cup 2012, Indonesia nằm chung bảng với chủ nhà Malaysia, Singapore và Lào.

Sợ chấn thương, Malaysia rút đội trẻ khỏi giải VĐQG Singapore

U22 Malaysia đang thi đấu theo diện trao đổi tại giải vô địch quốc gia Sinapore (và ngược lại, đội trẻ Singapore cũng đang tham dự giải Malaysia). Tuy nhiên, LĐBĐ nước này đang cân nhắc gọi về đội trẻ của mình.

U22 Malaysia, đội bóng từng đoạt chức vô địch U21 quốc tế tại Gia Lai, sẽ không dự giải VĐQG Singapore mùa tới để giữ chân cho Sea Games 27.

Công tác trọng tài thiếu công bằng và tinh thần thiếu fair play từ các đối thủ tại S-League là một trong số rất nhiều vấn đề mà "Young Tigers" (biệt danh của U22 Malaysia) gặp phải. Lo ngại chấn thương gia tăng từ sự xấu chơi của các địch thủ, các chuyên gia Malaysia cho rằng nếu muốn dự Sea Games 27 tại Myanmar vào năm tới, các cầu thủ trẻ hãy rút ngay khỏi S-League.

Giải pháp LĐBĐ Malaysia đưa ra là họ sẽ cử đội U19 dự S-League mùa tới thay vì U22 để đảm bảo an toàn cho chiến dịch hái vàng Sea Games.

Mùa này, U23 Malaysia giành được 42 điểm sau 24 trận đấu tại S-League và có thể đạt hạng 3 hoặc 4 chung cuộc. Ong Kim Swee, HLV trưởng U22 Malaysia chia sẻ mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ trẻ Malaysia đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ đấu trưởng khắc nghiệt như S- League.

Chính đội quân này từng vô địch SCTV Cup tại Indonesia và cúp quốc tế báo Thanh Niên tại Việt Nam vừa qua.
Lý Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục