Bản tin AFF Cup: Fan quyên góp 2 tỷ cho ĐTQG Indonesia

15:24 Thứ bảy 10/11/2012

Theo thông tin từ Jakatar, ĐTQG Indonesia vừa nhận thêm tin vui khi lượng tiền các cổ động viên quyên góp cho đội dự AFF Cup đã gần đạt một nửa.

Thua liên tiếp, Malaysia vẫn tự tin trước thềm AFF Cup

HLV trưởng ĐTQG Malaysia, Rajagobal tin rằng đội bóng của ông vẫn đang đi đúng hướng trên con đường bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. Bất chấp những chỉnh đốn về thái độ thi đấu, trong trận giao hữu gần nhất tại Nontaburi, Malaysia vẫn thua trắng Thái Lan với tỉ số 0-2.

 Cách đây 2 năm, Malaysia cũng khởi động chậm chạp trước thềm AFF Cup nhưng cuối cùng lại lên ngôi đầy thuyết phục.

Đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp trong quá trình chuẩn bị AFF Cup của "Những chú hổ" (thua Việt Nam 0-2 và 0-1 trong hai trận giao hữu trước đó).

Phát biểu về sự chuẩn bị của đội nhà cho sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực, HLV Rajagobal, người có biệt danh "phù thủy Malaysia" vẫn tỏ ra rất tự tin: "Với tư cách HLV trưởng, tôi cho rằng chúng tôi thua vào lúc này là điều tốt hơn so với trong giải đấu. Có thể có người không theo dõi chúng tôi đá ở Việt Nam ra sao nhưng tôi thất toàn đội đã tiến bộ hơn trước Thái Lan".

Đồng quan điểm với thầy, tiền vệ Amri Yahyah chp biết năm 2010, Malaysia cũng khởi động không tốt, thậm chí hứng chịu thất bại nặng nề tới 1-5 trước Indonesia nhưng cuối cùng vẫn lên ngôi vô địch ngoạn mục.

Ở AFF Cup, Malaysia nằm chung bảng B với Singapore, Lào và Indonesia. Họ là đồng chủ nhà đăng cai vòng bảng với Thái Lan.

Quỹ ủng hộ ĐTQG Indonesia đã gần đạt 1 tỷ rupiah

Theo thông báo từ diễn đàn cổ động viên Indonesia FDSI, dòng tiền quyên góp, tài trợ cho tuyển bóng đá quốc gia xứ vạn đảo đang ngày một tăng cao.

ĐTQG Indonesia bị Bộ Thanh niên Thể thao cắt kinh phí hoạt động do cuộc nội chiến Super League gây ra.

Cụ thể, các diễn đàn và cộng đồng fan đã nhanh chóng huy động được số vốn lên tới 1 tỷ rupiah (khoảng trên 2 tỷ VNĐ) chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Đây là một con số gây kinh ngạc bởi bản thân Liên đoàn Bóng đá Indonesia thừa nhận ĐTQG nước này cần 2 tỷ rupiah kinh phí tham dự AFF Cup 2012.

The lịch, FDSI sẽ hoàn tất việc quyên góp (đã đi được một nửa chặng đường) hai ngày trước khi ĐTQG Indonesia lên đường sang Kuala Lumpur dự vòng bảng. Số tiền sẽ được trao trực tiếp cho HLV trưởng và thủ quân đội bóng.

Singapore rèn sao trẻ tại châu Âu

Adam Swandi hiện đang trong thời gian tập huấn kéo dài 13 ngày tại trung tâm đào tạo trẻ CLB Newcastle United. Nhiều khả năng cầu thủ 17 tuổi này sẽ tiếp tục ở lại trời Âu để tham dự tập cùng hai đội bóng lớn ở cựu lực địa.

Adam Swandi cũng như các tài năng trẻ Singapore liên tục được gửi đi nước ngoài tập huấn.

Liên đoàn Bóng đá Singapore đã chủ động liên hệ với Học viện Bóng đá Quốc gia và đội U16 quốc gia nhằm tạo điều kiện cho Swandi được cọ xát ở những nền bóng đá mạnh hơn.

Năm ngoái, Adam Swandi đã được lựa chọn đi tập huấn ngắn hạn tại Ajax Amsterdam như phần thưởng cho danh hiệu cầu thủ hay nhất giải trẻ U16 nước này. Chuyến đi tới Newcastle là chuyến du học tập huấn nước ngoài thứ ba trong năm của cá nhân cầu thủ trẻ này. Trước đó, Adam Swandi từng tới CLB giải Nhà nghề Nhật Bản Albirex Niigata.

Lý Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục